15/11/2014 11:23 GMT+7

Khỉ sổng chuồng, đại náo khu phố

CHÍNH THÀNH
CHÍNH THÀNH

TTO - Một con khỉ nặng khoảng 6kg sổng chuồng làm náo loạn khu phố, thậm chí vào tận nhà dân tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) lấy điện thoại, bình sữa của trẻ nhỏ.

Con khỉ đực xuất hiện tại một nhà dân tổ 9 sáng 15-11 - Ảnh: C.Thành

Người dân cho biết con khỉ đực xuất hiện khoảng đầu tháng 9 tại khu phố và thường phá các vật dụng nhà dân mỗi khi đêm về.

Bà Nguyễn Thị Nga (50 tuổi) người dân tổ 9 cho hay: “Nhà tôi nuôi chim, gà nhiều. Cứ tối đến nếu không khóa cửa cẩn thận, con khỉ sẽ mò vào phá. Hai ngày gần đây, con khỉ vào nhà bóp chết một con chim chào mào và bẻ cổ một con gà”.

Cách nhà bà Nga không xa, ông Bùi Văn Nghĩa cho biết cũng bị khỉ lẻn vào chuồng bẻ cổ 2 con gà, làm vỡ khoảng 20 chục quả chứng.

Nhiều người dân khu phố phản ánh, từ khi khỉ xuất hiện ban đêm, người dân khó ngủ do khỉ leo trèo trên mái nhà gây ra tiếng động lớn. Vật dụng sinh hoạt, quần áo thường xuyên bị khỉ cắn phá, thậm chí khỉ vào cả nhà dân lấy điện thoại, bình sữa của trẻ nhỏ.

Một số người dân do bức xúc đã dùng lưới vây bắt nhưng không hiệu quả.

Con khỉ đực thoắt ẩn thoắt hiện trên vườn cà phê, vườn trà của một số hộ dân. Khi thấy có người lạ, khỉ lập tức chạy mất.

Ông Phạm Văn Niên - Hạt phó hạt kiểm lâm huyện Bảo Lâm, cho biết ông mới nhận được phản ánh về vụ việc khoảng 2 ngày.

Theo thông tin ban đầu, con khỉ đực trên khoảng 6kg, sổng chuồng từ một nhà dân 2 tháng nay nhưng chưa có chủ nuôi nào đứng ra xác nhận. 

“Hiện chúng tôi đã cử ba nhân viên xuống hiện trường vây bắt nhưng khỉ rất tinh ranh và mau lẹ, chúng tôi lại không có các công cụ bắt khỉ như súng gây mê nên rất khó bắt”  ông Niên nói.

Trước mắt, ông Niên cho hay đã báo cáo sự việc lên các cấp có thẩm quyền để xin dụng cụ hỗ trợ để bắt khỉ trong thời gian sớm nhất.

CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên