14/10/2025 12:12 GMT+7

Khi Lee Kwang Soo, Hứa Quang Hán, Nadech... đến Việt Nam

Làn sóng diễn viên nổi tiếng châu Á gồm Lee Kwang Soo, Hứa Quang Hán, Nadech… đến TP.HCM hay Hà Nội quảng bá phim cho thấy Việt Nam là thị trường được coi trọng vì có sự tăng trưởng hiếm thấy.

Lee Kwang Soo - Ảnh 1.

Lee Kwang Soo và các diễn viên Hàn Quốc, Việt Nam giao lưu khán giả phim Tay anh giữ một vì sao - Ảnh: FBNV

Việt Nam đang trở thành thị trường được các diễn viên châu Á nổi tiếng trực tiếp đến để quảng bá phim mới, giao lưu với khán giả thay vì phim chỉ quảng bá "chay" như trước đây.

Diễn viên Hàn Quốc Lee Kwang Soo vừa khép lại hành trình hai tuần anh đến Việt Nam quảng bá phim Tay anh giữ một vì sao. Anh tham gia sự kiện ra mắt phim tại TP.HCM cùng rất nhiều buổi cinetour ở TP.HCM và Hà Nội. Lee Kwang Soo nói với Tuổi Trẻ anh và tất cả ê kíp đã quay phim rất chăm chỉ: "Chúng tôi đã dồn hết sức mình nên tôi mong bộ phim sẽ đến được nhiều khán giả".

Các diễn viên châu Á gây sốt mạng xã hội Việt

Đi cùng Lee Kwang Soo là ê kíp Hàn Quốc gồm các diễn viên Um Mun Suk, You Chae Myung, Kang Shin, đạo diễn Kim Sung Hoon. 

Phim lựa chọn Hoàng Hà, một diễn viên Việt Nam nổi lên từ dòng phim tình cảm lãng mạn, để đóng cặp với Lee Kwang Soo và đưa nhiều yếu tố, chi tiết đời thường ở Việt Nam vào phim.

Teaser trailer phim Tay anh giữ một vì sao

Lee Kwang Soo - Ảnh 2.

Lee Kwang Soo trả lời nhiều kênh truyền thông, tham dự chuyến cinetour dài 2 tuần ở Việt Nam - Ảnh: MI LY

Chuyến đi của Lee Kwang Soo đến Việt Nam rất đáng nhớ với cộng đồng fan của anh vì nhiều khoảnh khắc vui vẻ, hài hước đã diễn ra suốt quá trình cinetour. Có fan cosplay Lee Kwang Soo, có fan nhảy điệu con muỗi, có người vì gọi nhầm tên nhân vật nên bị anh mời ra khỏi rạp khiến mọi người cười ồ.

Hôm 10-10 đoàn phim Thái Lan Tee Yod: Quỷ ăn tạng phần 3 đến Việt Nam quảng bá phim với ngôi sao Nadech Kugimiya và các bạn diễn Junior Kajbhandit Jaidee, Friend Peerakrit Pacharabunyakiat, Denise Jelilcha Kapaun, Nutthacha Jessica Padovan. Trở lại Việt Nam, Nadech cho biết: "Tôi và đoàn phim rất hạnh phúc khi biết tin bộ phim Tee Yod 3 đang được khán giả tại Việt Nam yêu thích".

Lee Kwang Soo - Ảnh 3.

Hứa Quang Hán đẹp trai, lịch lãm ở Việt Nam - Ảnh: MI LY

Lee Kwang Soo - Ảnh 4.

Nadech Kugimiya gặp gỡ truyền thông tại TP.HCM, anh được coi là ngôi sao phòng vé ở Thái Lan - Ảnh: CGV

Cuối tháng 9, ngôi sao Đài Loan Hứa Quang Hán tạo nên cơn sốt trong cộng đồng fan phim Hoa ngữ khi cùng bạn diễn Viên Lễ Lâm - đạo diễn phim Năm của anh, ngày của em - đến Việt Nam. Đẹp trai và lịch thiệp, Hứa Quang Hán "viral" nhờ những hành động tinh tế như nhặt đồ rơi giúp mọi người, tự bê ghế sau họp báo, vui vẻ xử lý sự cố khi cúp điện, selfie cùng người hâm mộ…

Cuối tháng 7, diễn viên Jung Il Woo đến TP.HCM quảng bá phim Mang mẹ đi bỏ, dự án hợp tác Việt - Hàn của đạo diễn Hàn Quốc Mo Hong Jin, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh và các diễn viên Hồng Đào, Tuấn Trần. Jung Il Woo quý mến Việt Nam, từng đến đây trong "chuyến đi hạnh phúc nhất của cuộc đời". Trở lại để quảng bá phim, anh vẫn gọi Việt Nam là nơi "chữa lành tâm hồn".

Lee Kwang Soo - Ảnh 5.

Jung Il Woo trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ khi quảng bá phim Mang mẹ đi bỏ - Ảnh: MI LY

Làn sóng chưa thực sự lớn mạnh

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, tổng doanh thu các phim Việt từ đầu năm đến nay đã hơn 3.200 tỉ đồng. Ông Nguyễn Hoàng Hải, giám đốc nội dung CJ CGV Việt Nam, cho biết trước dịch COVID-19 Việt Nam và Indonesia được đánh giá là hai thị trường điện ảnh tiềm năng nhất Đông Nam Á. Nhưng sau dịch Việt Nam đang có sự phát triển vượt trội.

Các thị trường như Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan đều đang gặp nhiều khó khăn, đa phần chỉ đạt từ 50 - 60% doanh thu so với trước dịch. Họ tìm đến Việt Nam, một thị trường mà năm nay tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua mốc trước dịch từ lâu.

Về xu hướng diễn viên nước ngoài đến Việt Nam, ông Hải cho rằng xu hướng này chứng minh thị trường Việt Nam là điểm đến hấp dẫn: "Từ đây họ sẽ muốn phối hợp sản xuất phim với Việt Nam. Chúng ta sẽ có những phim phát hành ở hai, ba nước cùng lúc, tăng cơ hội hợp tác quốc tế cho các nhà làm phim Việt Nam".

Lee Kwang Soo - Ảnh 6.

'Mang mẹ đi bỏ', phim hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc thành công về doanh thu - Ảnh: ĐPCC

Mang mẹ đi bỏ là phim thành công nhất trong số này, đạt doanh thu 171 tỉ đồng. Phim ăn khách nhờ chất Việt Nam đậm nét hơn những phim kia, hình ảnh Việt Nam không sa vào quảng bá du lịch mà có tính đời sống, cách xây dựng nhân vật gợi được sự đồng cảm với khán giả Việt Nam. Còn các phim có yếu tố nước ngoài như Cô dâu ma, Tay anh giữ một vì sao đều có doanh thu thấp.

Tuy vậy, nếu không có chiến lược hợp lý thì các phim có yếu tố quốc tế có thể thất bại nếu ra mắt cùng lúc với những phim Việt có sức hút lớn vì khán giả Việt đang nghiêng về phim nội.

Sẽ có nhiều phim hợp tác chất lượng hơn

Ông Nguyễn Hoàng Hải nói: "Các thị trường khác đang gặp khó khăn nên họ tìm đến Việt Nam - một thị trường có sự tương đồng về văn hóa, câu chuyện, xã hội. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho những bộ phim có chi phí sản xuất cao hơn, chất lượng cao hơn trong tương lai".

Diễn viên châu Á đến Việt Nam: Sóng nhỏ hay sóng lớn? - Ảnh 3.Đến Việt Nam, Hứa Quang Hán ngơ ngác khi rạp mất điện, năng nổ bê ghế giúp nhân viên

'Chồng quốc dân' Hứa Quang Hán thân thiện và dễ mến trong họp báo chiều 24-9 ở TP.HCM. Anh khởi xướng mọi người cùng hát khi rạp bất ngờ mất điện.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất