29/09/2015 06:41 GMT+7

Khi học trò đánh cô giáo

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Sự việc diễn ra đã một tuần nay nhưng vẫn gây xôn xao dư luận. Đó là vào buổi chiều 21-9, trong tiết học thêm môn văn ở lớp 12A14 Trường TQK, TP.HCM.

Khi thấy học sinh T. không làm bài tập, cô X. - giáo viên môn văn đồng thời là giáo viên chủ nhiệm lớp 12A14 - đã hỏi: “Tại sao em không làm bài?”, T. trả lời: “Không biết!”. Cô X. gọi một học sinh khác lên bảng sửa bài thì T. cũng không chú ý. Cô X. tiếp tục nhắc nhở T.: “Sao em không nhìn lên bảng để sửa bài? Em học được thì học, không học được thì xin nghỉ...”.

Ngay lập tức T. đứng phắt dậy chửi thề, xưng mày - tao với cô giáo, đồng thời lăng mạ cô với những lời lẽ hết sức thô tục... Sau đó, T. đã dùng giá đỡ bình nước bằng sắt đập mạnh xuống bàn giáo viên, rồi lấy thùng rác quăng vào người cô X. khiến cô bị trầy xước nhiều vết trên cánh tay...

Sau sự việc ấy, cô X. có báo cáo sự việc với ban giám hiệu nhà trường, đồng thời gọi điện cho phụ huynh. Sáng hôm sau (22-9), T. và mẹ vô trường. Cô X. đã xuống phòng giám thị, kể cho phụ huynh về sự việc và thông báo tình hình học tập của T. (lúc này T. ở bên ngoài).

Kể xong, cô X. lên lớp. Diễn biến tiếp theo, thầy Phạm Công Minh, giám thị nhà trường, kể lại: “Mới nghe mẹ rầy la vài câu, T. tức tốc chạy lên lớp. Lúc đó tôi và mẹ em có chạy theo, các giáo viên, học sinh cũng chạy ra can ngăn khi T. hùng hổ xông vào phòng học, vơ lấy bình nước (loại 19 lít nhưng chỉ còn khoảng nửa bình nước) ném vào người cô X.. Nhà trường phải báo công an đến can thiệp".

Trao đổi với chúng tôi, thầy Phạm Công Minh cho biết: T. là học sinh có học lực trung bình. Năm lớp 10 em rất ngoan. Khi lên lớp 11 thì em có một số biểu hiện sa sút trong học tập và hơi bướng. Em không phải học sinh quậy phá nhưng rất nóng tính. Năm lớp 11, T. từng nói hỗn với cô giáo dạy thể dục nhưng cô đã bỏ qua.

Tiếp xúc với chúng tôi chiều 28-9, cô X. cho biết: “Mới sáng nay, khi em T. và mẹ gặp tôi trước sảnh phòng giám thị, em đã xin lỗi tôi. Mẹ em cũng xin lỗi tôi, hỏi thăm vết thương trên tay tôi...

Tôi đã có thâm niên 11 năm đứng lớp và nhiều năm làm giáo viên chủ nhiệm. Tôi đã từng cảm hóa nhiều học sinh cá biệt. Tuy nhiên, chưa ai như T. cả. Tôi chỉ mong chính T. phải suy nghĩ và chấn chỉnh lại bản thân với sự kèm cặp sát sao của gia đình”.

Thầy hiệu trưởng Trường TQK cho biết: “Chiều 29-9, nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để xem xét, đưa ra hình thức kỷ luật T. sao cho đạt được ba yếu tố: kỷ luật học sinh để làm gương cho các học sinh khác, trấn an tinh thần giáo viên, nhưng vẫn không đẩy học sinh vào bước đường cùng mà tạo điều kiện cho em T. có cơ hội sửa chữa lỗi lầm”.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên