12/07/2016 14:01 GMT+7

Khi Gia Khiêm hát "Sau tất cả, mẹ lại trở về với ba"

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Tiết mục của bé Gia Khiêm ở đêm thi Gala 6 của Thần tượng âm nhạc nhí có phần đổi lời bài hát "Sau tất cả" gây ra những nhận xét trái chiều.

Gia Khiêm hát Sau tất cả tại Vietnam Idol Kids - Ảnh: Quang Định
Gia Khiêm hát Sau tất cả tại Vietnam Idol Kids - Ảnh: Quang Định

Trong đêm thi được truyền hình trực tiếp vào tối 10-7 với chủ đề Bứt phá, chương trình Thần tượng âm nhạc nhí 2016 khai thác ca khúc Sau tất cả - bản “hit” của Khắc Hưng gắn với phần thể hiện của ca sĩ Erik.

Lời gốc của ca khúc này là về tình yêu, chuyện chia ly và gắn kết của đôi lứa yêu nhau.

Bài hát có những câu như: “Có những lúc đôi ta giận hờn/ Thầm trách nhau không một ai nói điều gì/ Thời gian cứ chậm lại, từng giây phút sao quá dài/ Để khiến anh nhận ra mình cần em hơn…”

Nhờ phần ca từ, giai điệu dễ cảm, dễ nhớ mà ca khúc này trở nên nổi tiếng. Có rất nhiều phiên bản khác nhau ra đời, kể cả những bản “chế” hài hước cho ca khúc này.

Với hiệu ứng đó, bài hát tiếp tục được đổi lời phù hợp để bé Gia Khiêm trình diễn tại Thần tượng âm nhạc nhí đêm 10-7 vừa qua.

Sau tất cả phiên bản “nhí” trở thành chuyện của đứa con nhỏ bày tỏ về chuyện tan - hợp của bố mẹ, với mong mỏi về hạnh phúc gia đình được duy trì.

Dù vậy, có ý kiến cho rằng phần lời được sửa đổi “cho phù hợp trẻ con” này khá khập khiễng, gượng gạo.

Mở đầu bài, từ đoạn lời “Sau tất cả, mình lại trở về với nhau, tựa như chưa bắt đầu, tựa như ta vừa mới quen” được bé Gia Khiêm đổi thành “Sau tất cả, mẹ lại trở về với ba, tựa như chưa bắt đầu, tựa như là vừa mới quen”.

Phần ca từ sau đó đề cập đến những suy nghĩ về “đổi thay”, trách giận trong tình yêu đôi lứa vẫn giữ nguyên.

Cụ thể: “Tình yêu cứ thế đong đầy trong con từng ngày/ Chỉ muốn mẹ cha bên nhau thật hạnh phúc/ Chỉ cần ta mãi luôn dành cho nhau những chân thành/ Mọi khó khăn cũng chỉ là thử thách…”

Chuyện đổi lời ca khúc, hát lại (cover) với màu sắc mới, phiên bản khác là rất phổ biển ở các cuộc thi. Không ít trường hợp, việc “làm mới” bài hát cũ, từng đình đám đạt được hiệu quả cao.

Tuy nhiên, việc sửa lời là con dao hai lưỡi. Nó cũng có thể khiến ca khúc gốc giảm độ hay hoặc người trình bày lời mới thiếu cảm xúc, gượng ép như trong trường hợp Gia Khiêm hát Sau tất cả phiên bản “nhí”.

Các giám khảo có những nhận xét trái chiều - Ảnh: Quang Định

Ngay với phần thể hiện Sau tất cả của bé Gia Khiêm, các giám khảo cũng có những nhận xét trái chiều.

Nếu như Văn Mai Hương nói “đây là phiên bản Sau tất cả nhí thành công nhất” thì Tóc Tiên không ngại ngần “chê” và cho rằng “cô không thấy đây là sự lựa chọn khôn ngoan về bài hát của con”.

Ý kiến của Isaac tiếp tục là “những lời có cánh” khi nhận xét Gia Khiêm: “Chú rất nể con, vì con là cậu bé rất thông minh về chọn bài. Con biết chọn những ca khúc để khán giả nghe giai điệu thì sẽ hiểu ngay tập tức”.

>> Xem clip Gia Khiêm hát Sau tất cả (Khắc Hưng)

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên