Cả năm, tổng doanh thu ước thực hiện đạt 12.931,8 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế ước thực hiện đạt 1.016,11 tỉ đồng; mở rộng xuất nhập khẩu, hợp tác với nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới; cùng nhiều giải thưởng danh giá...
Chiến lược bài bản nâng cao mục tiêu sản xuất NPK
Đặt mục tiêu mở rộng thị trường NPK ở Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và miền Trung - khu vực có nhu cầu tiêu thụ phân NPK cao hàng đầu cả nước, từ năm 2023, công ty đã lên chủ trương mua lại 100% vốn Nhà máy Phân bón Hàn Việt (KVF).
Đầu tháng 4-2024, công ty đã hoàn tất việc ký kết thỏa thuận M&A với Taekwang, và tiến hành tái cấu trúc giúp KVF kinh doanh có lãi ngay sau đó. Thương vụ này không chỉ nâng công suất mảng NPK đạt 660.000 tấn/năm, cao hơn gấp đôi so với trước đây mà còn phát triển năng lực phân phối khi tiếp quản kho bãi rộng, hệ thống đại lý kinh doanh mà KVF đã thiết lập.
Song song, công ty cũng đã lên kế hoạch xây dựng Nhà máy NPK tại Bình Định. Trong giai đoạn đầu, doanh nghiệp sẽ tận dụng đầu tư kho với sức chứa 30.000 - 40.000 tấn phân bón các loại để phân phối sản phẩm ở miền Trung.
Dù chỉ mới gia nhập thị trường NPK 4 năm trở lại đây, công ty đã bứt phá trở thành "đối thủ nặng ký" tại thị trường trong nước. Sản lượng tiêu thụ NPK trong năm 2024 ước thực hiện đạt 156,32 nghìn tấn.
Hoàn thiện bộ sản phẩm cho cây trồng
Năm 2024, công ty chính thức bước chân và khai phá phân khúc "Nông nghiệp đô thị" với việc khai trương cửa hàng nông nghiệp đô thị đầu tiên tại TP.HCM, đồng thời cho ra mắt bộ sản phẩm, dịch vụ và giải pháp trồng trọt đa dạng và toàn diện giúp khách hàng dễ dàng tạo không gian sống xanh mát, gần gũi với thiên nhiên mà không tốn quá nhiều thời gian và chi phí.
Theo đó, bộ sản phẩm, dịch vụ giải pháp Nông nghiệp đô thị của Phân Bón Cà Mau gồm có: Các dòng phân bón chất lượng với thiết kế và dung tích phù hợp với nhu cầu khách hàng đô thị; nhóm sản phẩm bảo vệ cây trồng thế hệ mới an toàn cho người sử dụng; nhóm phân bón vô cơ hữu cơ/vi sinh cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cây trồng phát triển khỏe mạnh và an toàn; các loại giá thể và hạt giống đa dạng với chất lượng cao; dụng cụ làm vườn đầy đủ cho mọi nhu cầu trồng trọt và chăm sóc cây, các giải pháp trồng trọt ứng dụng công nghệ cao phù hợp với nhiều điều kiện trồng trọt cùng dịch vụ tư vấn kỹ thuật chuyên nghiệp.
Chinh phục thị trường thế giới
Từ đầu năm 2024, công ty đã tập trung nguồn lực để chuẩn bị lô hàng chất lượng cao, chính thức có mặt tại hai thị trường phân bón khó tính của thế giới là Australia, New Zealand. Phân bón Cà Mau cũng là doanh nghiệp đầu tiên Việt Nam nhận chứng chỉ xuất khẩu phân bón hàng rời, đưa mặt hàng chủ lực là ure hạt đục vào thị trường Australia.
Ngay sau đó, lô hàng hơn 35.000 tấn tiếp tục được chuyển đến Mexico, một thị trường hiện hữu đánh giá cao chất lượng sản phẩm urea Cà Mau. Tính đến nay, sản phẩm không chỉ phủ sóng khắp Việt Nam mà còn có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới.
Năm 2024 công ty đã ký kết hợp tác với Wuhuan Engineering Co,.Ltd - công ty kỹ thuật hóa dầu lớn nhất Trung Quốc, nhằm thực hiện ba nội dung chính: nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm; nghiên cứu nâng công suất Nhà máy Đạm Cà Mau; hợp tác cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, vận hành cho các dự án mới của Wuhuan.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng làm việc với loạt đối tác lớn như Ameropa AG (Thụy Sỹ) - công ty hàng đầu thế giới về kinh doanh phân bón và Sino - Agri Potash - nhà cung cấp phân Kali hàng đầu trên thế giới.
Theo thỏa thuận mới ký, Samsung cũng xuất khẩu các sản phẩm do PVCFC sản xuất như NPK, Urê hạt đục ra thị trường quốc tế. Ngược lại, công ty sẽ nhập khẩu các loại phân bón như Urê, DAP, MOP và Amsul từ Samsung để làm nguyên liệu phục vụ sản xuất và thương mại.
Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng xanh
Tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards - VLCA), công ty đã nhận giải cao tại cả ba hạng mục: Top 10 "Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất", Giải "Doanh nghiệp Báo cáo tin cậy cao nhất - Báo cáo phát triển bền vững, và đặc biệt là giải "Doanh nghiệp Quản trị công ty vượt trên tuân thủ" - giải thưởng chỉ có 2 công ty niêm yết trong số hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam tham gia bình chọn được nhận.
Ngay sau đó, công ty được xướng tên trong danh trong danh sách 50 doanh nghiệp niêm yết nhận giấy chứng nhận "Doanh nghiệp tiên phong và cam kết nâng cao Quản trị Công ty Việt Nam - VNCG50".
Năm 2024, công ty còn đạt nhiều giải thưởng danh giá như: lần thứ 6 liên tiếp nhận vinh danh Thương hiệu Quốc gia, Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động, Top 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng xanh 2024, Doanh nghiệp vì cộng đồng…
Đặc biệt, Phân bón Cà Mau được đánh giá cao với câu chuyện về một hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hoà carbon.
Cụ thể, công ty đã thực hiện nhiều chiến lược sản xuất kinh doanh hướng tới tăng trưởng xanh, bền vững, trong đó phải kể đến: phát triển hệ sinh thái nông nghiệp thông minh với các sản phẩm phân bón thân thiện với môi trường, ứng dụng các công nghệ sản xuất phân bón tiên tiến, nghiên cứu thu hồi CO2 từ dòng nhiên liệu tự nhiên và khói lò đốt trong các cụm công nghệ, nghiên cứu chuyển đổi sang sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, chủ động thành lập Ủy ban ESG (Environmental, Social, Governance) với mục tiêu đánh giá và thúc đẩy các hoạt động của công ty theo chuẩn mực quốc tế…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận