09/10/2011 09:27 GMT+7

Khen Ashley Young, chê Rooney

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Rạng sáng 8-10, dù tuyển Anh trở thành đội thứ năm giành vé dự vòng chung kết Euro 2012, nhưng tiền đạo Wayne Rooney bị chỉ trích sau sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến chiếc thẻ đỏ ở phút 73.

TT - Rạng sáng 8-10, dù tuyển Anh trở thành đội thứ năm giành vé dự vòng chung kết Euro 2012, nhưng tiền đạo Wayne Rooney bị chỉ trích sau sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến chiếc thẻ đỏ ở phút 73.

Tuyển Anh nhập cuộc rất tốt với sự năng động của hàng tiền vệ, trong đó nổi bật nhất là tiền vệ Ashley Young. Suốt 60 phút có mặt trên sân, Ashley Young - “Beckham mới” của bóng đá Anh - đã hoạt động rất năng nổ ở cánh trái với những pha đi bóng lắt léo, tốc độ.

Young là tác giả bàn thắng mở tỉ số cho đội tuyển Anh ở phút 11 với một pha đánh đầu cận thành. Phút 31, anh có đường chuyền như đặt để tiền đạo Darren Bent đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho tuyển Anh. Không chỉ góp công trong hai bàn thắng trên, Ashley Young còn gây ấn tượng mạnh với thái độ thi đấu cần cù và luôn cố gắng ở từng pha tranh chấp. Những gì Ashley Young thể hiện đã phần nào giải thích cho người hâm mộ biết nguyên nhân tại sao từ một cậu bé đánh giày anh có thể trở thành cầu thủ ngôi sao như hiện nay.

Dẫn 2-0, tuyển Anh tỏ ra chủ quan và tạo điều kiện cho Zverotic ghi bàn rút ngắn tỉ số 1-2 cho Montenegro ở cuối hiệp một. Phút 73, Wayne Rooney nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ở tình huống này, sau khi chặn hút và bị trung vệ Miodrag Dzudovic (Montenegro) lấy được bóng, Rooney nổi nóng đá vào chân đối thủ để rồi bị truất quyền thi đấu. Mất người, tuyển Anh phải chống đỡ rất vất vả những tình huống tấn công của đối phương ở những phút còn lại. Và cuối cùng họ bị thủng lưới bàn thứ hai ở phút 90 sau cú đánh đầu cận thành của Delibasic.

Sau trận đấu, Rooney đã bị chỉ trích rất nhiều. HLV tuyển Anh Fabio Capello là một trong những người đầu tiên chỉ trích Rooney khi nói với tờ The Sun: “Rooney đã có một sai lầm hết sức ngớ ngẩn. Mất kiểm soát sau khi bỏ lỡ vài cơ hội ghi bàn và có vài đường chuyền không chính xác nên Rooney có hành động đá vào chân đối thủ”.

Một số ý kiến khác tỏ ra thông cảm cho hành động của Rooney, vì cho rằng Rooney mất kiểm soát do phải chịu đựng những câu chuyện không hay của gia đình trong vài ngày gần đây, trong đó có việc bố của anh là ông Rooney Snr đã bị cảnh sát bắt giữ do tình nghi dàn xếp cá độ trong trận đấu giữa Motherwell với Hearts ở Giải vô địch quốc gia Scotland. Nhưng dù lý do gì chăng nữa, hành động của Rooney khó có thể chấp nhận.

QUỐC THẮNG

Kết quả các trận đấu khác:

Bảng A:  Azerbaijan - Áo: 1-4, Thổ Nhĩ Kỳ - Đức: 1-3, Bỉ - Kazakhstan: 4-1.Bảng B: Slovakia - Nga: 0-1.Bảng C: Ireland - Estonia: 1-2, Serbia - Ý: 1-1.Bảng D: Bosnia - Luxembourg: 5-0, Romania - Belarus: 2-2, Pháp - Albania: 3-0.Bảng E: Phần Lan - Thụy Điển: 1-2, Hà Lan - Moldova: 1-0.Bảng F: Hi Lạp - Croatia: 2-0.Bảng G: Xứ Wales - Thụy Sĩ: 2-0.Bảng H: Cyprus - Đan Mạch: 1-4, Bồ Đào Nha - Iceland: 5-3.Bảng I: CH Czech - Tây Ban Nha: 0-2.

* Hiện có tổng cộng năm đội đã giành vé góp mặt ở vòng chung kết Euro 2012 gồm: Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ý, Đức. Ngoài ra còn có hai đội chủ nhà Ukraine và Ba Lan.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên