22/12/2013 22:32 GMT+7

Khát vọng tuổi trẻ "rinh" giải tại liên hoan phim SV TP.HCM

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Tối 22-12, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải Liên hoan phim sinh viên TP.HCM lần thứ I-2013 với ba thể loại: video clip, phim phóng sự và phim ngắn.

T5kvGUUu.jpgPhóng to
Khát vọng tuổi trẻ (Học viện hành chính quốc gia - cơ sở TP.HCM) đoạt Giải vàng thể loại phim ngắn - Ảnh: Quang Định

Những tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình của các sinh viên tại buổi lễ trao giải đã làm cho hội trường càng nóng dần lên theo từng bộ phim đoạt giải được ban giám khảo công bố.

Liên hoan phim sinh viên toàn thành lần I-2013 thu hút 99 tác phẩm của các nhóm sinh viên đến từ 30 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố tham dự. Liên hoan do do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức.

Các bộ phim được đề cử trong hạng mục phim ngắn phản ánh một cách sâu sắc nhất về cuộc sống đời thực của sinh viên. Với một chiếc máy ảnh nhỏ, một vài thiết bị quay phim đơn giản, các nhóm sinh viên đã quay được những thước phim rất gần gũi với đời sống, sinh hoạt đời thường, những khát vọng của sinh viên trong cuộc sống xô bồ hiện nay.

Bộ phim được trao giải vàng trong hạng mục phim ngắn là phim Khát vọng tuổi trẻ của nhóm sinh viên Học viên hành chính quốc gia - cơ sở TP.HCM với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Giải bạc (7 triệu đồng) được trao cho phim ngắn Noted (tạm dịch: Ghi chú) của nhóm sinh viên Trường ĐH Ngoại thương CS2 TP.HCM. Bộ phim Năm ngàn rưỡi của nhóm tác giả Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM giành được giải đồng (5 triệu đồng).

Với hạng mục video clip: giải vàng (5 triệu đồng) trao cho tác phẩm Nhật ký đi tìm khát vọng của nhóm sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, giải bạc (3 triệu đồng) thuộc về nhóm sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM với tác phẩm Khát vọng sinh viên, giải đồng (1 triệu đồng) được trao tác phẩm “My Kool” của nhóm tác giả Trường ĐH Ngoại thương CS2 TP.HCM.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM đã xuất sắc đoạt được 2 giải thưởng cao nhất ở hạng mục phim phóng sự: giải vàng (7 triệu đồng) với phim Bản hùng ca bất diệt và giải bạc (5 triệu đồng) với tác phẩm Không chỉ là người cán bộ hội. Phim Tết xa quê của nhóm sinh viên Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM đoạt giải đồng.

Liên hoan phim cũng đã trao ba giải thưởng phụ cho ba bộ phim: giải âm thanh hay nhất cho phim ngắn Trò chơi sinh tử của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, giải hình ảnh đẹp nhất thuộc về phim ngắn “Hoán vị” của ĐH KHXH&NV TP.HCM, giải sáng tạo thuộc về phim ngắn Để anh cưa hay tự đổ của ĐH Ngân hàng TP.HCM. Mỗi giải trị giá 3 triệu đồng.

Gải vàng hạng mục phim ngắn - phim "Khát vọng tuổi trẻ" của nhóm sinh viên Học viện Hành chính quốc gia - cơ sở TP.HCM - Nguồn: BTC
Giải vàng hạng mục video clip - tác phẩm "Nhật ký đi tìm khát vọng" của nhóm sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - Nguồn: BTC
HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên