20/11/2016 17:48 GMT+7

​Khảo sát bảo tồn sinh vật vùng biển miền Trung

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TTO - Sáng 20 -11 tại TP Đà Nẵng đã diễn lễ triển khai kế hoạch khảo sát hệ sinh thái vùng biển lần thứ 5 bằng tàu hải dương Oparin (Nga).

Tàu hải dương Oparin (Nga) đang neo đậu tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) - Ảnh: Đ.Nam
Tàu hải dương Oparin (Nga) đang neo đậu tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) - Ảnh: Đ.Nam

Đây là chương trình nằm trong kế hoạch hợp tác nghiên cứu hải dương học giữa Viện Hàn lâm khoa học, công nghệ Việt Nam và Phân viện Viễn Đông, thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga triển khai trên vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận trong thời gian một tháng

Tham gia chuyến khảo sát lần này có 15 nhà học Việt Nam và 20 nhà khoa học Nga đang hoạt động trong các Viện khoa học về biển. 

Mục tiêu của chuyến khảo sát hỗn hợp lần này là bổ sung, cập nhật tư liệu về đa dạng sinh học và cấu trúc quần xã sinh vật, thu thập mẫu vật phục vụ nghiên cứu hóa sinh và môi trường biển.

Với những thiết bị chuyên ngành phục cho nghiên cứu biển, tàu hải dương Oparin có 5 phòng thí nghiệm, giàn thiết bị lặn Scuba và các thiết bị thu mẫu hiện đại sẽ giúp các nhà khoa học lấy mẫu vật ở độ sâu hơn 400 mét dưới lòng biển phục vụ cho việc nghiên cứu.

Được biết trong 4 chuyến khảo sát trước đó, các nhà khoa học đã thu thập được các kết quả về các lĩnh vực đa dạng sinh học rạn san hô, thu thập được nhiều mẫu về thực vật, động vật không sương sống ở đáy mềm biển sâu.

Những kết quả nghiên cứu này đã góp phần rất lớn trong công tác bảo tồn sinh vật biển và phát triển kinh tế biển Việt Nam.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên