06/02/2014 11:43 GMT+7

Khánh thành tuyến cáp điện ngầm dài nhất Đông Nam Á

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ngày 6-2, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức lễ khánh thành dự án cáp ngầm 110KV xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tăng tốc cho Phú QuốcChưa xác định thời điểm giảm giá điện Phú QuốcPhú Quốc sẽ giảm giá dịch vụ

S520plfu.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh ký tên lưu niệm vào bảng tên công trình - Ảnh: Nguyễn Công Thành

Dự lễ khánh thành có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh cùng các lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội, các Bộ ngành trung ương và đại diện chính quyền, nhân dân tỉnh Kiên Giang…

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương EVN và các đơn vị trực thuộc cũng như nhà thầu đã có nhiều nỗ lực để dự án được đưa vào vận hành sớm gần 6 tháng.

Dự án cáp ngầm 110kV xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc có tổng vốn đầu tư 2.336 tỷ đồng, được khởi công ngày 17-11-2013 và cấp điện chính thức cho Phú Quốc ngày 2-2-2014.

3DZTBPV4.jpgPhóng to
Các con của chị Lê Thị Nguyệt, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc thích thú xem phim từ đầu máy. Các cháu cho biết từ hôm Tết đến nay ngày nào cũng được xem phim nhờ có điện liên tục - Ảnh: Nguyễn Công Thành
gEplAG1M.jpgPhóng to
Vợ chồng anh chị Lê Minh Tâm, Huỳnh Thị Tuyết Mai ở xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc vừa điều chỉnh đầu máy, TV vừa cho biết từ hôm Tết đến nay, khi có điện lưới quốc gia, đầu máy, TV nhà anh chị hoạt động gần như suốt ngày, trước đây chỉ sử dụng vào ban đêm đến 22g30 bằng nguồn diesel tại chỗ - Ảnh : Nguyễn Công Thành

Dự án hoàn thành giúp người dân và các doanh nghiệp trên huyện đảo Phú Quốc sử dụng điện an toàn, ổn định và tiết kiệm trên 200 tỷ đồng nhờ được giảm giá điện từ mức trung bình là 5.060 đồng/kWh xuống hơn 1.700 đồng/kWh.

Dự án gồm các hạng mục: đường dây 2 mạch 110kV đấu nối đầu cáp ngầm phía bờ Hà Tiên, đường dây 2 mạch 110kV Phú Quốc chiều dài 7,6km và trạm biến áp Phú Quốc 110/22kV - 40MVA.

Hạng mục chính là tuyến cáp ngầm 110kV xuyên biển chiều dài 57,33km, có kết cấu 1 sợi cáp 3 lõi 630mm2. Điểm đầu của tuyến cáp ngầm bắt đầu từ xã Thuận Yên, thị xã Hà Tiên và điểm cuối tại xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc. Đây là dự án cáp điện ngầm xuyên biển lớn nhất Đông Nam Á.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên