08/03/2015 08:25 GMT+7

​Khánh thành tượng đài hoàng thái hậu Từ Dũ

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM sáng 7-3 đã tổ chức lễ khánh thành tượng đài hoàng thái hậu Từ Dũ đặt giữa công viên khu E, mặt hướng về cổng chính (đường Cống Quỳnh) của bệnh viện.

Tượng đài hoàng thái hậu Từ Dũ tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM - Ảnh: L.TH.H.

Tượng hoàng thái hậu Từ Dũ cao 95cm, rộng 80cm, dày 45cm, làm bằng chất liệu đồng thau. Kinh phí xây dựng khuôn viên và đúc tượng hoàng thái hậu Từ Dũ khoảng 500 triệu đồng do cán bộ, viên chức bệnh viện đóng góp và mạnh thường quân hỗ trợ.

Hoàng thái hậu Từ Dũ (tên húy là Phạm Thị Hằng) sinh năm 1810, mất năm 1901. Bà là một bậc mẫu nghi thiên hạ, cả cuộc đời lo cho dân, hết lòng vì sự hưng thịnh của nước nhà, một người mẹ mẫu mực của vua Tự Đức.

Nhân đức của bà đã đi vào lòng người, nhận được sự kính trọng của triều đình và sự yêu mến của nhân dân suốt 78 năm gắn liền với triều đại nhà Nguyễn.

Theo bác sĩ Lê Quang Thanh - giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, việc xây dựng tượng đài hoàng thái hậu Từ Dũ vừa để ghi nhớ công đức của bà vừa để nhắc nhở, giáo dục người thầy thuốc luôn luôn trau dồi y đức, tận tụy chăm sóc bệnh nhân. 

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên