25/02/2016 20:43 GMT+7

Khánh thành tượng đài bác học Yersin nhân ngày Thầy thuốc VN

L.ANH
L.ANH

TTO - Ngày 25-2, ĐH Y Hà Nội tổ chức lễ khánh thành bức tượng của nhà bác học người Pháp Alecxandre Yersin, Hiệu trưởng đầu tiên của ĐH Y Hà Nội và cũng là người tìm ra vi trùng dịch hạch.

Chú thích ảnh: Tượng đài bác sĩ Alexandr Yersin tại Trường Đại học Y Hà Nội vừa được khánh thành ngày 25-2-2016. Ảnh Trần Ngọc Kha
Tượng đài bác sĩ Alexandr Yersin tại Trường Đại học Y Hà Nội khánh thành ngày 25-2. Ảnh Trần Ngọc Kha


Đây là công trình kỷ niệm ngày thầy thuốc VN 27-2 năm nay.

Phát biểu tại lễ khánh thành tượng đài tại khuôn viên nhà trường, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chia sẻ ĐH Y Hà Nội đã có những bước trưởng thành vượt bậc, xứng đáng với truyền thống vẻ vang 114 năm thành lập, trở thành cơ sở đào tạo y khoa uy tín bậc nhất VN và có nhiều đóng góp trong phát triển và thực hiện các kỹ thuật y khoa mới như phát hiện sớm dị tật bẩm sinh, sử dụng công nghệ gen, công nghệ tế bào, chuẩn hóa xét nghiệm y khoa... 

Nhân ngày 27-2, ngày 25-2 các ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban bí thư; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN đến thăm và chúc mừng ngành Y tế.

Phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Y tế, ông Đinh Thế Huynh đánh giá những năm qua, ngành y tế đã có những đóng góp quan trọng trong chăm sóc sức khỏe người dân, vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và tài chính eo hẹp, xáng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên