30/10/2016 12:14 GMT+7

Khánh thành đình thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực tại Phú Quốc

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Sáng 30-10, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành di tích lịch sử - văn hóa đình thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực tại xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc.

Toàn cảnh công trình đình thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực vừa được xây dựng - Ảnh: H.TRUNG
Toàn cảnh công trình đình thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực vừa được xây dựng - Ảnh: H.TRUNG

Sau đúng 1 năm xây dựng, đình thờ hoàn thành các hạng mục gồm: 1 nhà chánh điện, 2 gian thờ. Trong đó có 1 gian thờ được giữ và cải tạo lại dựa trên nhà chánh điện hiện hữu. Ngoài ra còn có 2 hiên chờ và hệ thống hạ tầng, cảnh quan đồng bộ và phù hợp toàn khu.

Tổng số tiền xây dựng khoảng 30 tỉ đồng do Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành phố (CityLand) tài trợ.

Được biết, đình thờ trước đây được người dân đóng góp xây dựng từ năm 1993 để thể hiện lòng kính ngưỡng đối với vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, người thủ lĩnh quả cảm của phong trào khởi nghĩa chống Pháp cuối thế kỷ 19.

Ngoài ra, đình còn là điểm tham quan của nhiều du khách khi đến Phú Quốc, được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh vào năm 2011.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Đinh Khoa Toàn - Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - cho biết trong những năm qua được sự đóng góp của nhân dân, ban bảo vệ di tích thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, bảo trì và tổ chức lễ hội hàng năm. Tuy nhiên kinh phí có hạn nên chưa thể thực hiện được tâm nguyện của cộng đồng là đầu tư, tôn tạo di tích trở nên khang trang hơn.

Đồng thời, ông Toàn gửi lời cám ơn đến công ty tài trợ và các đơn vị thi công thực hiện công trình theo đúng kế hoạch.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên