06/11/2016 16:17 GMT+7

​Khánh thành cầu Cốc Pài kết nối Hà Giang - Lào Cai

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Ngày 6-11, Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 8 (CIENCO8) khánh thành, đưa vào sử dụng cầu Cốc Pài (Km299+450 - Quốc lộ 4) qua huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Cầu Cốc Pài được khánh thành đưa vào sử dụng từ 6-11 - Ảnh: JICA
Cầu Cốc Pài được khánh thành đưa vào sử dụng từ 6-11 - Ảnh: JICA

Cầu Cốc Pài được khởi công xây dựng vào ngày 26-1-2015 và được hoàn thành sau 20 tháng thi công, với tổng kinh phí 158,7 tỉ đồng bằng nguồn vốn vay của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. 

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với giải pháp công nghệ tiên tiến như dầm dự ứng lực, cọc khoan nhồi đường kính lớn.

Cầu Cốc Pài được xây dựng cách cầu cũ (cầu treo) khoảng 60m về phía thượng lưu có chiều dài cầu là 337,28m và tổng chiều dài đường hai đầu cầu là 495,49m. Cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp IV miền núi.

Học sinh huyện Xín Mần thăm cầu Cốc Pài - Ảnh: JICA
Học sinh huyện Xín Mần thăm cầu Cốc Pài - Ảnh: JICA

Cầu Cốc Pài là  một trong những cây cầu thuộc phạm vi Dự án Tín dụng Ngành Giao thông giai đoạn 2 do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản, nhằm khôi phục và xây mới các cầu yếu trên hệ thống quốc lộ để cải thiện điều kiện an toàn giao thông và nâng cao đời sống cho người dân.

Theo đánh giá của JICA, cầu Cốc Pài hoàn thành giúp cải thiện kết nối giao thông giữa hai tỉnh Hà Giang và Lào Cai cũng như giữa huyện Xín Mần và các địa phương lân cận.

Cầu Cốc Pài mới đem lại thêm nhiều cơ hội phát triển kinh tế, văn hóa cho đồng bào Xín Mần nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ du lịch của đồng bào dân tộc Xín Mần có cơ hội vươn xa. Kết nối, đi lại của đồng bào cũng thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên