02/04/2016 08:53 GMT+7

JICA hỗ trợ 
nâng cao năng lực cho Trường ĐH Cần Thơ

T.TRANG
T.TRANG

TT - Ngày 1-4, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam và Trường ĐH Cần Thơ đã ký thỏa thuận hợp tác dự án nâng cao năng lực cho Trường ĐH Cần Thơ.

Theo đó, dự án bao gồm các hợp phần hợp tác kỹ thuật và hỗ trợ vốn vay do Chính phủ Nhật Bản tài trợ với ngân sách khoảng 100 triệu USD cho khoản vay và 4 triệu USD cho phần hợp tác kỹ thuật (đã bắt đầu thực hiện từ tháng 3-2016 và sẽ kết thúc vào năm 2020), còn hợp phần bằng khoản vay bằng đồng yen sẽ được bắt đầu vào cuối năm nay.

Trong khuôn khổ của dự án, JICA sẽ hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, các hoạt động nghiên cứu, xây dựng các cơ sở nghiên cứu và học thuật, cung cấp tài liệu và trang thiết bị để tiến hành các hoạt động nghiên cứu và học tập nâng cao cũng như các dịch vụ tư vấn.

Ông Yasuo Fujita, trưởng đại diện văn phòng JICA Việt Nam, cho biết mục tiêu của dự án nhằm tăng cường năng lực nghiên cứu và đào tạo của Trường ĐH Cần Thơ trong lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản và môi trường, để đáp ứng các chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị thặng dư của sản phẩm nông nghiệp, đồng thời bảo vệ môi trường của khu vực ĐBSCL.

T.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên