28/08/2017 13:58 GMT+7

Khánh Ly kỉ niệm 55 năm hát tình ca với 4 chương âm nhạc lớn

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Chuỗi chương trình Khánh Ly: 55 năm hát tình ca bắt đầu vào tối 9-9 tại Nhà hát lớn (Hà Nội), sau đó sẽ tới Huế, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang.

Hình ảnh Khánh Ly trong chuyến trở về Hà Nội gặp mặt bạn bè và người hâm mộ - Ảnh: MINH TÂM
Hình ảnh Khánh Ly trong chuyến trở về Hà Nội gặp mặt bạn bè và người hâm mộ - Ảnh: MINH TÂM

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Vòng tay nhân ái của danh ca Khánh Ly thực hiện tại Việt Nam cùng ca sĩ Quang Thành và những người bạn. Với mỗi điểm đến, bên cạnh ca hát, chương trình còn mang đến những hoạt động thiện nguyện, thăm hỏi, tặng quà những mảnh đời gặp nhiều khó khăn.

Chương trình được chia làm 4 chương thể hiện những điểm quan trọng trong sự nghiệp của Khánh Ly.

Chương đầu tiên Hà Nội xưa gồm các tình khúc của Nguyễn Văn Khánh, Văn Cao, Đoàn Chuẩn Từ Linh, Đặng Thế Phong, Phạm Duy như Ngày trở về, Bến Xuân, Lá đổ muôn chiều, Chiều vàng.

Phần này đem đến  hình dung về Hà Nội thuở xưa, thanh bình và nhiều hoài niệm, thuộc về những tháng năm tuổi thơ của Khánh Ly.

Tự đảm nhiệm phần biên tập âm nhạc cùng Quang Thành, Khánh Ly đặt tên chương hai là Trịnh Công Sơn hoài niệm. 

Người kể chuyện rong qua âm nhạc” - như Khánh Ly cách nói về mình - sẽ thể hiện các ca khúc nhạc Trịnh để lại nhiều dấu ấn và một số tác phẩm da vàng. 

Cuộc đời viễn xứ, lang bạt trên đất khách quê người với nhiều biến cố và sóng gió của nữ danh ca cũng sẽ được phác thảo trong chương ba mang tên Đời viễn xứ.

Ở phần này, Khánh Ly sẽ hát các tình khúc của Ngô Thuỵ Miên, Anh Bằng, Vũ Thành An, Lam Phương, Từ Công Phụng như Đời đá vàng, Mùa thu mây ngàn, Chờ

Khép lại đêm nhạc bằng một giấc mơ trở về cố hương, Khánh Ly gọi tên chương bốn trong chuỗi đêm nhạc là Quê hương Việt Nam - Vòng tay nhân ái.

Ở phần này, “người đàn bà 55 hát tình ca” kể cho khán giả nghe những xúc cảm đặc biệt của ngày trở về, hát trên mảnh đất quê hương của mình sau nhiều năm bôn ba xứ người qua các tác phẩm như Quê hương, Nỗi nhớ mùa đông, Giọt nắng bên thềm, Nếu có yêu tôi…

Theo êkíp sản xuất, vì có quy mô lớn và mang ý nghĩa đặt biệt với sự nghiệp ca hát và hành trình thiện nguyện của Khánh Ly nên chương trình đặc biệt chú trọng đến các chi tiết nhỏ để vừa nâng niu giọng hát nay đã vào tuổi 72, vừa mang đến cảm xúc và sự kết nối với khán giả.

Để chuẩn bị cho chuỗi sự kiện, Khánh Ly đã về Việt Nam được nửa tháng. Đây là lần ở lại trong nước lâu nhất kể từ lần đầu tiên về Việt Nam. Nữ danh ca cho biết bà đã chuẩn bị về sức khỏe, tinh thần và giọng hát cho chuỗi đêm nhạc dài hơi lần này.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên