03/06/2015 00:10 GMT+7

​Khánh Hòa phát triển năng lượng bằng dòng hải lưu

Nguồn: UBND tỉnh Khánh Hòa
Nguồn: UBND tỉnh Khánh Hòa

Do đặc điểm địa lý, miền Trung Việt Nam là vùng bờ biển có dòng hải lưu tầng mặt và tầng đáy cùng chiều và đem theo nhiều năng lượng, trong đó có vịnh Vân Phong.

Đây một nguồn năng lượng tự nhiên quan trọng có thể chuyển đổi thành điện năng tái tạo cho thị trường Việt Nam.

So với các nguồn năng lượng khác thì năng lượng được tạo ra từ dòng hải lưu có nhiều ưu điểm như: không ô nhiễm hoặc tổn hao đến môi trường tự nhiên, không chi phí để tạo ra nguồn năng lượng như than hay dầu hóa thạch…

hinh-17-1433386329.jpg

Nắm bắt được đặc điểm trên, Hội Khoa học kỹ thuật và Kinh tế biển TP.HCM cùng một doanh nghiệp đã hình thành ý tưởng đầu tư dự án phát triển năng lượng bằng dòng hải lưu.

Ý tưởng trên đã được trình bày với ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và nhận được ý kiến sở, ngành liên quan của Khánh Hòa tại cuộc họp ngày 2-6. Đánh giá cao ý tưởng trên, ông Nguyễn Chiến Thắng thống nhất thỏa thuận địa điểm để nhà đầu tư nghiên cứu dự án tại vịnh Vân Phong.

Để việc nghiên cứu đạt hiệu quả cao, ông Nguyễn Chiến Thắng đề nghị nhà đầu tư cần tập trung thu thập tài liệu thủy hải văn, địa chất tại điểm dự kiến đặt máy phát điện để có số liệu chính xác.

Nguồn: UBND tỉnh Khánh Hòa
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên