01/06/2012 10:57 GMT+7

Khánh Hòa lâm nguy

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Vô tình, hai trận đấu sớm vòng 20 (chiều 2-6) lại là hai trận đấu được gọi là “chung kết” ngược và xuôi giữa bốn đội đứng đầu, xếp chót bảng tổng sắp.

TTO - Vô tình, hai trận đấu sớm vòng 20 (chiều 2-6) lại là hai trận đấu được gọi là “chung kết” ngược và xuôi giữa bốn đội đứng đầu, xếp chót bảng tổng sắp.

Trên sân Nha Trang, Khánh Hòa (19 điểm, hạng 13) sẽ tiếp Hải Phòng (11 điểm, hạng 14). Hà Nội T&T (36 điểm, nhất bảng) gặp Đà Nẵng (35 điểm, nhì bảng). Một đằng sẽ quật nhau tóe lửa để giành quyền trụ hạng, đằng còn lại là cuộc chinh phục lẫn nhau để bước lên ngôi cao nhất của giải.

Năm trận liền toàn hòa và thua, Khánh Hòa rơi tự do xuống áp chót bảng tổng sắp. "Chúng tôi sẽ không rớt hạng". HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin nói như vậy về số phận của Khánh Hòa sau khi thua Kiên Giang 0-1 trên sân Rạch Giá hồi tuần qua. Còn đến bảy trận đấu nữa giải mới hạ màn, mọi chuyện vẫn còn ở phía trước cho nên phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn là có cơ sở. Nhưng ở góc cạnh nào đó, đây chính là lời trấn an mà ông Tuấn dành cho cầu thủ lẫn cho chính ông!

Trở lại với sân Nha Trang vào cuối tuần này, Khánh Hòa phải chứng minh trước “bàn dân thiên hạ” rằng họ có đủ lực để trụ hạng hay không với việc phải quật ngã cho bằng được Hải Phòng (lượt đi 1-3) - gần như đã rớt hạng.

Lực đã yếu, Hải Phòng lại càng yếu hơn nữa khi mất tới bốn trụ cột ở vòng 20: thủ môn Ngọc Tân, hậu vệ Tiến Thành (cùng bị án kỷ luật cấm thi đấu từ 4 đến 6 trận), tiền vệ Ansah, trung vệ Văn Ngân (cùng bị thẻ phạt).

Đặt lên bàn cân, rõ ràng Khánh Hòa có nhiều ưu thế, nhưng không dễ cho họ trong việc đi tìm chiến thắng trước đối thủ đã cùng đường, sẵn sàng đáp trả không khoan nhượng nếu bị chạm tự ái. Bằng chứng hùng hồn nhất là việc ứng cử viên vô địch Đà Nẵng phải hết sức chật vật mới đánh bại được Hải Phòng 3-2 vào giờ chót cách đây hai vòng đấu.

Không thắng Hải Phòng, nguy cơ rớt hạng với Khánh Hòa hiện rõ hơn. Ngay cả khi lấy được ba điểm vòng này, Khánh Hòa vẫn chôn chân ở vị trí áp chót bảng tổng sắp vì kém điểm với các đội đứng trên mình. Hồi chuông báo động đã vang lên với thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn.

Ngôi vô địch thuộc về ai?

Hơn kém nhau một điểm trên bảng tổng sắp, người thắng cuộc trong trận Hà Nội T&T và Đà Nẵng sẽ rộng đường tiến đến ngôi vô địch V-League lần hai trong lịch sử của hai CLB này.

Một trận cầu hứa hẹn quyết liệt, bởi nếu chiến thắng thì không những mở ra cơ hội vô địch mà còn nhận được rất nhiều tiền thưởng từ ông bầu chịu chơi Đỗ Quang Hiển. Vượt qua Thanh Hóa, Hà Nội T&T được thưởng 1,5 tỉ đồng. Đánh bại Sài Gòn Xuân Thành, Đà Nẵng “ẵm” đến 2,3 tỉ đồng tiền thưởng của bầu Hiển! Và người chiến thắng trên sân Hà Nội chiều 2-6 chắc chắn sẽ có được không ít hơn 1,5 tỉ đồng tiền thưởng.

Tiếc một chút khi ở trận cầu đỉnh cao này, đôi bên đều không có được đội hình xuất phát hùng mạnh nhất. Đà Nẵng mất tiền đạo Merlo chưa biết đến khi nào mới ra sân trở lại do chấn thương nặng ở đầu gối phải. Anh cũng vừa được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5, lần thứ ba liên tiếp Merlo được trao giải. Một kỷ lục khó phá trong lịch sử V-League. Tiếc thay khi phong độ đang lên rất cao thì vận rủi lại đến với chân sút Argentina. Nhận thẻ đỏ (hai thẻ vàng) trận gặp Thanh Hóa, trung vệ đội trưởng Cristiano tự gạch tên mình trong trận đối đầu với Đà Nẵng.

Tâm tình cùng Tuổi Trẻ Online trước trận cầu đinh này, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận rằng: “Đội khách không có Merlo nhưng vẫn còn đó nhiều tên tuổi khác đủ sức ghi bàn vào lưới mọi đội bóng. Nhưng với chúng tôi, mất Cristiano là hết sức tai hại, bởi hàng thủ Hà Nội T&T không có cầu thủ nào đủ kinh nghiệm, sự phán đoán cùng khả năng đánh chặn bóng bổng từ hai biên dội vào. Cái mà chúng tôi thiếu lại chính là sở trường hết sức nguy hiểm của Đà Nẵng".

"Muốn vô địch, phải vượt qua mọi đối thủ hoặc chí ít là không được để mất trắng điểm. Thắng trận này rồi gục ngã ở các trận tiếp theo thì cũng thành công cốc. Cho nên tôi và cầu thủ cùng xác định rằng ngôi vô địch hãy còn xa lắm. Trước mắt, phải tìm cách chinh phục từng đối thủ một cách hiệu quả nhất. Tôi không quá âu lo như nhiều người lầm tưởng khi Merlo vắng mặt. Trong chiến lược đường dài của một CLB, người HLV phải xây dựng nhiều phương án khác nhau để lấp đầy khoảng trống khi trụ cột của mình chẳng may chấn thương" - HLV Lê Huỳnh Đức hé lộ như vậy trước giờ bay ra Hà Nội chơi trận cầu quyết định cùng đội đầu bảng Hà Nội T&T…

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên