02/05/2015 09:51 GMT+7

​Khánh Hòa cần nghiên cứu lại việc thành lập đại học

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TT -   Văn phòng Chính phủ vừa thông báo cho UBND tỉnh Khánh Hòa văn bản kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc thành lập Trường ĐH Khánh Hòa.

Thủ tướng yêu cầu: “Tỉnh cần nghiên cứu kỹ mô hình trường ĐH của tỉnh hoặc phân hiệu của một trường ĐH có uy tín phù hợp với đội ngũ cán bộ, giảng viên, cơ sở vật chất hiện có, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định”.

Cho đến nay đề án thành lập Trường ĐH Khánh Hòa vẫn chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.  

Trước đó, vào ngày 24-1-2015 tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ động thổ xây dựng Trường ĐH Khánh Hòa tại thôn Văn Đăng, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang. Dự án này được giao cho Tập đoàn Dewan (Ấn Độ) làm chủ đầu tư theo hình thức BT. Dewan là nhà đầu tư đã đề xuất tỉnh quy hoạch để cho thực hiện hàng loạt dự án trên vịnh và bãi biển danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang ở phía đông các đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng.

Theo đề án của tỉnh, Trường ĐH Khánh Hòa sẽ được thành lập trên cơ sở sáp nhập hai trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang và Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Nha Trang.

Dự kiến năm học 2015-2016 trường sẽ tuyển sinh khoảng 300 chỉ tiêu hệ ĐH và chỉ đào tạo hệ ĐH theo bốn ngành: quản lý văn hóa, biểu diễn nhạc cụ truyền thống, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngôn ngữ Anh và Nga.

Trường có tổng biên chế giảng viên, cán bộ, nhân viên dự kiến trên 300 người, trong đó có 180 thạc sĩ, 20 tiến sĩ, một phó giáo sư.

Thế nhưng cho đến nay, theo UBND tỉnh Khánh Hòa, thực tế rất hiếm người có trình độ tốt nghiệp thủ khoa tại các cơ sở đào tạo ĐH trong nước và người tốt nghiệp đại học, sau ĐH loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài về tỉnh Khánh Hòa công tác, dù được ưu tiên miễn thi tuyển công chức và tỉnh có chính sách đãi ngộ “thu hút nhân tài”.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên