05/10/2014 06:27 GMT+7

Kháng nghị phúc thẩm vụ án mẹ vợ tố con rể lừa tiền

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa có quyết định kháng nghị phúc thẩm đối với bản án số 403 ngày 17-9-2014 của Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội.

Theo quyết định kháng nghị, việc TAND TP Hà Nội tuyên ông Trần Minh Anh (53 tuổi, ngụ quận Ba Đình) không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là không có căn cứ, bỏ lọt tội phạm.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 1-2007, ông Trần Minh Anh đưa mẹ vợ là bà Bùi Thị Minh đến Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt để mở tài khoản cho bà Minh. Khi nộp hồ sơ, ông Minh Anh là người điền các nội dung vào tờ khai và ký tên bà Minh vào mục chủ tài khoản.

Sau đó, bà Minh và ông Minh Anh đã gửi hơn 3 tỉ đồng vào tài khoản này. Trong quá trình mua bán chứng khoán, ông Minh Anh nhiều lần rút gần hết số tiền trên.

Sau khi phát hiện số tiền trong tài khoản bị con rể rút gần hết, bà Minh làm đơn tố cáo gửi Công an TP Hà Nội. Ông Minh Anh sau đó bị bắt tạm giam bốn năm.

Vụ án kéo dài hơn năm năm với bảy bản kết luận điều tra, bốn bản cáo trạng, tám lần xét xử và trả hồ sơ. Ngày 17-9, TAND TP Hà Nội đã tuyên ông Trần Minh Anh vô tội.

Theo kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, việc TAND TP Hà Nội tuyên ông Trần Minh Anh vô tội là không đánh giá đúng bản chất của vụ án cũng như hành vi phạm tội của bị cáo.

Viện kiểm sát cho rằng số tiền hơn 3 tỉ đồng do bà Trần Thị Minh nộp vào tài khoản không phải là tài sản chung của vợ chồng ông Trần Minh Anh. Hành vi của ông Trần Minh Anh tự ý ký và ghi tên bà Minh vào các biên bản rút tiền là trái với ý muốn của bà Minh.

Theo viện kiểm sát, bị hại trong vụ án là Công ty Bảo Việt chứ không phải bà Minh. Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đề nghị tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm, hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên