21/01/2013 18:58 GMT+7

Kháng cáo vụ Việt kiều thắng kiện 55 triệu USD

 CHI MAI 
 CHI MAI 

TTO - Chiều 21-1, đại diện Công ty liên doanh Đại Dương, bên bị đơn vừa bị TAND quận 1 tuyên thua kiện, phải trả số tiền hơn 55 triệu USD cho ông Ly Sam đã đến TAND quận 1 để nộp đơn kháng cáo bản án.

xzUV4XEL.jpgPhóng to
Công ty Đại Dương trình chiếu đoạn camera hình ảnh ông Ly Sam chơi với máy số 13 - Ảnh: C.Mai

Vụ kiện 55 triệu USD: lại tranh luận nảy lửaViệt kiều thắng kiện 55 triệu USD tiền đánh bạc3 tình huống cho vụ thắng kiện 55 triệu USD

Cho rằng bản án thiếu căn cứ và có nhiều vi phạm tố tụng, Công ty Đại Dương đề nghị cấp phúc thẩm xem xét tuyên hủy bản án của TAND quận 1 để xét xử lại.

Chiều cùng ngày, đại diện của ông Ly Sam, nguyên đơn vụ kiện cũng cho biết phía nguyên đơn cũng kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét tuyên buộc Công ty Đại Dương phải trả thêm phần tiền lãi (hơn 3,5 triệu USD) trên tổng số tiền thắng cược hơn 55 triệu USD trong thời gian Công ty Đại Dương chậm trả thưởng cho ông Ly Sam. Đồng thời, phía ông Ly Sam cũng đề nghị TAND TP.HCM xem xét lại yêu cầu của ông Ly Sam về việc thu hồi hoặc đình chỉ có thời hạn giấy phép kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng của Công ty Đại Dương.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ngoài việc đòi tiền thưởng hơn 55 triệu USD, nguyên đơn Ly Sam cũng đã đề nghị hai vấn đề trên đây nhưng TAND quận 1 đã tuyên bác hai yêu cầu này, chỉ chấp nhận yêu cầu đòi hơn 55 triệu USD của ông Ly Sam.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 28-12-2012 TAND quận 1, TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử vụ kiện hi hữu trên. Ngày 7-1, tòa đã tuyên án và buộc Công ty liên doanh Đại Dương phải trả thưởng cho khách hàng Ly Sam, tính theo trị giá tiền Việt Nam thì số tiền hơn 55 triệu USD mà ông Ly Sam trúng thưởng được tòa tuyên là 1.154 tỉ đồng (lấy số tròn). Theo quy định của tố tụng dân sự, thời gian các bên kháng cáo là trong 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Theo Công ty liên Doanh Đại Dương, việc TAND quận 1 tuyên chấp nhận yêu cầu đòi trả thưởng số tiền hơn 55 triệu USD của ông Ly Sam là chưa đảm bảo căn cứ pháp luật. Phía ông Ly Sam chưa có đủ chứng cứ để chứng minh việc mình thắng kiện bởi con số hơn 55 triệu USD đó không hiện ra ở ô “win” (trúng thưởng) như bình thường mà chỉ hiện tại ô “credit”, tức ô tài khoản của người chơi.

Theo luật sư của Công ty Đại Dương, phía công ty đã trưng ra một số chứng cứ chứng minh máy số 13 (máy ông Ly Sam chơi và được thông báo trúng số tiền hơn 55 triệu USD) đã bị sự cố nhưng tòa cho rằng các chứng cứ trên không thuyết phục để tuyên ông Ly Sam trúng thưởng là không có căn cứ.

thTHLPGg.jpgPhóng to
Ông Ly sam căng thẳng tại phiên tòa ngày 28-2-2012 - Ảnh: C.Mai

Vẫn theo Công ty Đại Dương, đây là lĩnh vực kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng, là lĩnh vực mới mẻ và phức tạp nhưng trong quá trình giải quyết vụ án, dù phía công ty đã đề nghị tòa tham khảo ý kiến của các chuyên gia của Bộ Tài chính về lĩnh vực này, đưa đại diện công ty sản xuất máy trò chơi ở nước ngoài và mời công ty kiểm định độc lập về máy trò chơi tham gia tố tụng nhưng tòa sơ thẩm không thực hiện là vi phạm tố tụng.

Phiên tòa xét xử vụ tranh chấp hơn 55 triệu USD tiền trúng thưởng từ máy đánh bạc của ông Ly Sam là một vụ kiện hi hữu lần đầu tiên được ngành tòa án thụ lý. Phiên tòa diễn ra căng thẳng suốt hai ngày, hội đồng xét xử đã phải tuyên bố nghị án dài ngày (trong 5 ngày) rồi mới ra tuyên án.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Ly Sam cho biết ông đã ngồi chơi tại máy số 13 nhiều giờ và không thấy máy có sự cố gì. Ông nộp 300 USD vào tài khoản để chơi nhiều lần. Đến khi bị thua gần hết tiền thì ông bất ngờ thấy máy báo số tiền trúng thưởng “khủng” trên. Sau khi được báo trúng thưởng, ông bấm chơi tiếp thì bị máy trừ đi 5 USD. Nhiều người xung quanh chứng kiến, khuyên ông dừng chơi để đòi trả thưởng nhưng khi ông yêu cầu trả thưởng thì các nhân viên từ chối bởi số tiền quá lớn. Sau nhiều lần thỏa thuận không thành, ông đã khởi kiện ra tòa.

 CHI MAI 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên