24/02/2011 18:48 GMT+7

Khẩn trương chuẩn bị lễ trao giải Oscar 83

HỮU CÔNG (Theo Los Angeles Times, Oscar)
HỮU CÔNG (Theo Los Angeles Times, Oscar)

TTO - Những hình ảnh chuẩn bị cho sự kiện điện ảnh danh giá nhất hành tinh Oscar lần thứ 83 vừa được tờ Los Angeles Times đăng tải. Lễ trao giải năm nay diễn ra lúc 20 giờ ngày 27-2 (giờ địa phương) tại nhà hát Kodak (Los Angeles) và được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC.

DevQ8wLy.jpgPhóng to
Họa sĩ phong cảnh Gayle Etcheverry phun sơn vàng lên tượng Oscar

Dẫn chương trình năm nay là James Franco (32 tuổi) và Anne Hathaway (28 tuổi) - những người trẻ đầy nghị lực theo đúng lựa chọn của các nhà sản xuất chương trình đêm trao giải. Vào tối chủ nhật tới, khán giả sẽ được thấy James Franco và Anne Hathaway hành trình ngược thời gian thông qua lịch sử điện ảnh, trong không gian của một lễ khai mạc được chuẩn bị công phu.

Zx2kwoMB.jpgPhóng to
Rudy Morales (phải) và những công nhân khác dán những phần thảm đỏ lại với nhau
gxNg9oaJ.jpg
Hai công nhân Eric Hansen (phải) và Lee Howard của bộ phận ánh sáng treo dây diện và kiểm tra lại ánh sáng
vaqciThs.jpg
Lắp đặt mái che ở lối vào nhà hát Kodak

Lễ trao giải Oscar được ghi hình lần đầu tiên vào năm 1953 và chiếu lại cho hàng triệu khán giả Mỹ và Canada. Đến năm 1966, Oscar được truyền hình màu lần đầu tiên, cho phép người xem có cơ hội trải nghiệm sự lôi cuốn đáng kinh ngạc của lễ trao giải điện ảnh này ngay tại nhà. Kể từ năm 1969, Oscar được phát sóng trên toàn cầu và hiện đang phục vụ khán giả hâm mộ điện ảnh ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

James Franco và Anne Hathaway làm MC Oscar 2011

Tiếp nối hai ngôi sao kỳ cựu Steve Martin và Alec Baldwin, James Franco và Anne Hathaway vừa được Viện Hàn lâm Điện ảnh và khoa học Mỹ chọn làm MC tại lễ trao giải Oscar lần 83 sẽ diễn ra ngày 27-2.

James Franco và Anne Hathaway có thể thu hút lượng khán giả trẻ xem chương trình Oscar. Sự lựa chọn này của Viện Hàn lâm Điện ảnh và khoa học Mỹ khiến nhiều người bất ngờ bởi James Franco và Anne Hathaway không phải là diễn viên hài.

Tuy nhiên, theo Don Mischer - nhà sản xuất chương trình lễ trao giải Oscar, “Franco và Hathaway đều có khiếu hài hước". Hơn nữa, họ “đại diện cho thế hệ tiếp theo của Hollywood - mới mẻ, thú vị và đa tài” nên chắc chắn sẽ thu hút được lượng khán giả trẻ - điều mà ban tổ chức giải Oscar đã cố gắng làm những năm qua.

Hb7RB1V3.jpgPhóng to
Những bức tượng Oscar được bọc trong bao nilông với những ký hiệu về vị trí sẽ được đặt. Chúng được giữ trong lều cho đến khi được mang ra trang trí
uVOMf2IM.jpg
Geoffrey Doleman của bộ phận nghệ thuật mang những bức tượng Oscar trong lều ra ngoài trời để các họa sĩ phong cảnh sơn vàng

Đây là lần thứ hai nam diễn viên trẻ James Franco góp mặt trong chương trình truyền hình lễ trao giải Oscar với vai trò MC, trong khi Anne Hathaway đã có bốn lần xuất hiện trước đó. Năm 2009, nữ diễn viên 28 tuổi này đã có màn biểu diễn ca nhạc đặc sắc cùng MC Hugh Jackman tại Oscar lần 81.

Được biết, cả Franco và Hathaway đều là những ứng cử viên tiềm năng tại đêm trao giải. Nhân vật một người đàn ông tự cắt tay mình để thoát ra khỏi hẻm núi trong 127 hours của Franco có thể giúp anh trở thành “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”. Trước đó, anh được biết đến với vai Harry trong bộ phim Spider man (Người nhện).

Tương tự, Anne Hathaway cũng có nhiều cơ hội nhận được đề cử Oscar cho danh hiệu “Nữ diễn viên chính xuất sắc” với vai diễn mới nhất trong Love and other drugs (tạm dịch: Tình yêu và cám dỗ).

Năm 2010, vai trò “chủ xị” đã thuộc về Steve Martin và Alec Baldwin. Ban tổ chức giải Oscar đã có lời mời nam diễn viên Hugh Jackman - người dẫn chương trình lễ trao giải Oscar năm 2009 - nhưng anh từ chối vai trò này do bận rộn với lịch đóng phim.

HỮU CÔNG (Theo Los Angeles Times, Oscar)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Oscar oscar 83