13/09/2015 20:23 GMT+7

​Khán giả Sài Gòn đội mưa đến khai mạc LHP Đức 2015

Lê My
Lê My

TTO - Cơn mưa kéo dài tối 12-9 tuy khiến cho khai mạc LHP Đức 2015 tại TP.HCM bắt đầu trễ hơn dự kiến nhưng khán giả vẫn đến lấp đầy rạp và ở lại đến tận 10 giờ đêm.

Tali Barde giao lưu với khán giả sau giờ chiếu phim Bí mật đằng sau webcam - Ảnh: Lê My

Từ ngày 12 đến 18-9-2015, khán giả Sài Gòn có dịp thưởng thức miễn phí những bộ phim mới nhất và thành công nhất từ nước Đức. Ở lần tổ chức thứ 6 này, liên hoan phim mang đến cho khán giả 7 bộ phim ở các thể loại chính kịch, kinh dị, phim hài và giả tưởng. 

Bà Sonja Stoll, viện trưởng viện Goethe TP.HCM, chia sẻ về tiêu chí lựa chọn phim chiếu trong LHP Đức năm nay: “Chúng tôi muốn giới thiệu sự biến hóa đa dạng của điện ảnh Đức trong thời gian gần đây. Chiếu mở màn LHP Đức 2015 là bộ phim Bí mật đằng sau webcam vừa hài hước nhưng cũng rất giật gân, gây cấn. Ngoài ra, chúng tôi ưu tiên chọn những phim gần gũi với người trẻ như mạng xã hội. Vì vậy, chúng tôi chọn 2 bộ phim nói về những thuận lợi cũng như mối nguy hiểm của mạng xã hội.”

Cậu học sinh Sam - nhân vật chính trong Bí mật đằng sau webcam - vô tình biết được một phần mềm truy cập webcam của máy tính khác. Rất nhanh chóng, cậu biết rõ mọi bí mật sâu xa nhất của các bạn cùng lớp, trong đó có cả dấu hiệu của một vụ giết người. Nhiều tình huống nguy hiểm đã xảy ra khi Sam và cô bạn cùng lớp Livia cố gắng điều tra sự việc.

“Đặc sản” của phim là những góc quay lạ mắt, linh hoạt, biến hóa liên tục. Âm nhạc sôi nổi, hồi hộp. Khán giả trẻ dễ dàng đồng cảm với những sở thích, suy nghĩ tuổi teen của các nhân vật trong phim như chơi mạng xã hội, làm đẹp, yêu đương,…

Sau khi phim kết thúc, khán giả trẻ đã nán lại để lắng nghe đạo diễn, biên kịch kiêm diễn viên 9X Tali Barde kể chuyện làm phim Bí mật đằng sau camera của anh.

* Khi viết kịch bản cho Bí mật đằng sau webcam, anh lấy cảm hứng từ đâu?

Tali Barde: Tôi rất hâm mộ đạo diễn người Anh Alfred Hitchcock. Ông là một người rất giỏi của điện ảnh Hollywood. Trong bộ phim Rear window (tạm dịch: Cửa sổ sân sau) của ông có một nhân vật bị gãy chân phải ngồi xe lăn và hằng ngày nhìn ra cửa sổ, quan sát cuộc sống của những người hàng xóm. Nhờ đó tôi có cảm hứng cho nhân vật Sam của mình.

Ngoài ra tôi có nghe nói về việc các thanh niên nam xâm nhập vào webcam của các cô gái. Tôi đã tìm hiểu xem thật sự có phần mềm nào như vậy không. Và từ đó ý tưởng cho một bộ phim về công nghệ vi tính ra đời.

* Thời gian làm bộ phim này là bao lâu?

Tali Barde: Ban đầu chúng tôi đã khá ảo tưởng khi nghĩ chỉ cần ba tháng là xong phim. Nhưng hóa ra mất nhiều thời gian hơn thế. Phần quay mất đến 10 tháng. Phần hậu kỳ kéo dài bốn tháng. Và chúng tôi mất thêm một năm để lồng nhạc, xin giấy phép, tìm kiếm hãng phim...

* Tại sao vừa là đạo diễn, anh vừa thủ vai nhân vật Aaron mà không để cho một diễn viên khác?

Tali Barde: Từ khi 13 tuổi tôi đã là một diễn viên. Với lại tôi là "fan" của đạo diễn Hitchcock nên tôi rất mong muốn vào vai Aaron, một nhân vật có tâm lý khá phức tạp.

Lê My
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên