31/03/2010 07:49 GMT+7

Khẩn cấp cứu khát hơn 200.000 dân

V.TRƯỜNG
V.TRƯỜNG

TT - Chiều 30-3, UBND tỉnh Tiền Giang họp khẩn bàn biện pháp cứu khát hơn 200.000 dân ở các huyện phía đông của tỉnh (Tuổi Trẻ, ngày 30-3). Theo đánh giá, hiện lượng nước còn lại trên các tuyến kênh (kể cả nước bị nhiễm mặn) chỉ còn khả năng cung cấp cho các nhà máy nước, các trạm xử lý nước khoảng 15 ngày nữa. Trong khi đó một số trạm cấp nước đã ngưng hoạt động do không còn nước.

Cả trăm ngàn dân khát nước

Ông Nguyễn Văn Khang, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, chấp thuận phương án mượn tạm đường ống phi 900 dài 50km của Công ty BOO Đồng Tâm vừa thi công xong chưa sử dụng để bơm nước từ huyện Châu Thành về Gò Công Tây, sau đó bơm tiếp về ao Tham Thu của Nhà máy nước thị xã Gò Công để xử lý, cung cấp nước cho hàng chục ngàn dân ở thị xã Gò Công và huyện Gò Công Đông.

Dù đây là phương án khả thi nhất nhưng gặp trở ngại là thiết bị đấu nối ở VN không có, phải đặt hàng sản xuất ở Ấn Độ. Dự kiến phải mất khoảng 20 ngày nữa thiết bị này mới nhập về VN.

Song song với giải pháp cấp nước tập trung, UBND tỉnh còn yêu cầu các ngành chức năng chuẩn bị phương tiện chở nước ngọt về các huyện phía đông bằng đường sông và đường bộ để cứu khát cho dân.

V.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên