03/06/2014 08:38 GMT+7

Khám phá thế giới qua những khung hình

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Trong tháng 6, khán giả yêu phim tài liệu ở Hà Nội và TP.HCM sẽ có cơ hội thưởng thức 22 phim tài liệu (8 phim châu Âu, 5 phim của các nhà làm phim trẻ khu vực Đông Nam Á và 9 phim VN) trong khuôn khổ Liên hoan phim tài liệu châu Âu - VN lần 6.

Chuyện của nhà làm phim tài liệuKhai mạc Liên hoan phim tài liệu Âu - Việt lần thứ 5 Liên hoan phim tài liệu truyền hình các đài phía Nam

LLXUCmK8.jpgPhóng to
Sự đa dạng về đề tài sẽ là sức hút của liên hoan phim tài liệu châu Âu năm nay

Đây là hoạt động đã trở thành thường niên do EUNIC (Hiệp hội Các viện văn hóa và đại sứ quán các nước châu Âu tại Hà Nội) phối hợp cùng Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương tổ chức.

Liên hoan phim sẽ là một bữa tiệc nhiều món ngon khi các phim được tuyển chọn là phim tài liệu xuất sắc ở các nước châu Âu cũng như tại VN hay Đông Nam Á nhằm mang đến cho khán giả một cái nhìn toàn cảnh, một cách khám phá thế giới qua ống kính chân thực của các nhà làm phim tài liệu.

Điều thú vị có thể thấy là nếu như phim tài liệu VN thường khá ngắn (dài nhất trong liên hoan lần này là phim 51 phút) thì các phim tài liệu châu Âu lại khá dài (nhiều phim trên 80 phút và có phim dài 103 phút). Có thể đây chính là quan niệm khác nhau về phim tài liệu mà dường như chỉ tìm ra câu hỏi nếu xem hầu hết các phim này.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động này, sẽ có hai workshop (buổi học chuyên đề - thực hành) được tổ chức. Workshop thứ nhất dưới sự hướng dẫn của đạo diễn người Phần Lan Iikka Vehkalahti dành cho các nhà làm phim trẻ Đông Nam Á mà một trong số họ là tác giả của loạt phim được giới thiệu trong liên hoan. Workshop thứ hai mang chủ đề “Nghệ thuật dựng phim đối với phim tài liệu” dành cho các nhà làm phim trẻ Hà Nội dưới sự hướng dẫn của Catrin Vogt - người dựng bộ phim Đức Xin đừng quên tôi (giải phê bình tại Liên hoan phim Locarno 2012, một trong tám bộ phim châu Âu được trình chiếu dịp này).

Tại Hà Nội, phim sẽ được chiếu từ ngày 4 đến 12-6 tại Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình), xem lịch chiếu cụ thể tại http://www.goethe.de/ins/vn/han/ver/vi12845072v.htm. Tại TP.HCM, phim sẽ được chiếu từ ngày 21 đến 29-6 tại Trường đại học Hoa Sen. Xem lịch chiếu cụ thể tại http://www.goethe.de/ins/vn/han/ver/vi12845075v.htm. Vào cửa tự do.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên