20/07/2015 17:51 GMT+7

Khai trương Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Sáng 20-7, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ khai trương Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm nằm ở vị trí đẹp nhưng vẫn thưa vắng khách - Ảnh: V.V.TUÂN

Trung tâm này được UBND quận Hoàn Kiếm khởi công xây dựng từ đầu năm 2015, với mục đích trưng bày, giới thiệu và quảng bá các hình ảnh, thông tin về hồ Hoàn Kiếm.

Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm có diện tích xây dựng 157m2, gồm 1 tầng hầm và 3 tầng nổi: tầng 1 và tầng 2 là nơi trưng bày hiện vật và thông tin về Hồ Gươm; tầng 3 là nơi tổ chức các cuộc họp, hội thảo…

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, trong ngày khai trương chưa có nhiều hiện vật về hồ Gươm được trưng bày tại đây. Mặc dù lượng du khách dạo chơi ở khu vực hồ Hoàn Kiếm vẫn đông, nhưng chỉ một số ít khách ghé thăm Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm, dù vị trí của trung tâm này khá đẹp và dễ quan sát.

Du khách Trần Văn Chính cho biết: “Các hiện vật, tư liệu ở đây được bài trí hợp lý nhưng còn ít. Mong rằng trong thời gian tới ban quản lý trung tâm sẽ bổ sung nhiều tư liệu để du khách có thể tiện tra cứu và hiểu thêm về hồ Gươm”.

Nhân dịp khai trương Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm, Ban quản lý di tích phố cổ Hà Nội phối hợp với tạp chí Xưa và nay của Hội Sử học Việt Nam tổ chức trưng bày triển lãm ảnh tư liệu hồ Gươm xưa.

Trước đó, cuối năm 2014, khi UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tái khởi động dự án xây dựng Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm đã gặp phải những ý kiến khác nhau của dư luận, trong đó có các ý kiến trái chiều của các kiến trúc sư cũng như các nhà sử học.

Các ý kiến trái chiều cho rằng việc xây dựng dự án này sẽ làm ảnh hưởng cảnh quan kiến trúc của di tích quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Tháp Hòa Phong, dấu tích của chùa Liên Trì (Ảnh chụp lại)
Nhìn từ bờ tây sang bờ đông hồ Hoàn Kiếm (Ảnh chụp lại)
Ảnh cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn xưa (Ảnh chụp lại)
Tầng 2 của trung tâm đang trưng bày các ý tưởng quy hoạch và thiết kế đô thị khu vực hồ Gươm và vùng phụ cận - Ảnh: V.V.TUÂN

 

Tầng 3 của trung tâm là nơi diễn ra các cuộc hội thảo, tọa đàm… - Ảnh: V.V.TUÂN
V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên