17/07/2016 17:22 GMT+7

Khai mạc Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Đây là lần đầu tiên sau 10 năm Việt Nam tham dự Olympic Sinh học quốc tế (IBO), kì thi này được tổ chức tại Việt Nam.

Chiều 17-7, lễ khai mạc IBO lần thứ 27 diễn ra tại Hà Nội. IBO 27 sẽ diễn ra từ ngày 17-7 đến hết 23-7.

IBO lần này có 71 đoàn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Trong đó có 3 đoàn quan sát viên và 68 đoàn có học sinh dự thi, với 238 giáo viên và 264 học sinh, đạt kỉ lục về số đoàn và số học sinh tham dự.

Các đoàn học sinh sẽ trải qua hai phần thi lý thuyết và thực hành.

Để chuẩn bị cho kì Olympic này, đặc biệt là xây dựng đề thi, Việt Nam đã huy động 350 người vào các tiểu ban và trên 100 tình nguyện viên.

“Đề thi do đội ngũ các nhà khoa học, giáo viên sinh học của Việt Nam xây dựng qua nhiều vòng, có phản biện chặt chẽ đảm bảo chuẩn quốc tế và mang sắc thái mới”, đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nói: “ Con số kỉ lục các quốc gia, vùng lãnh thổ và số học sinh tham dự IBO lần thứ 27 tại VN không chỉ minh chứng cho lôi cuốn của môn học này mà còn thể hiện tình cảm yêu mến của bạn bè các nước đối với Việt Nam. Đây là cơ hội hiếm có để học sinh VN được trao đổi, giao lưu học hỏi với bạn bè quốc tế”.

Việt Nam tham dự IBO từ năm 1996, đến nay các thế hệ Việt Nam tham dự IBO đã có 1 huy chương Vàng, 10 huy chương Bạc và 45 huy chương Đồng.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên