14/05/2013 17:25 GMT+7

Khai mạc liên hoan thanh niên tiên tiến Miền Đông Nam bộ

TRUNG UYÊN - NG.NAM
TRUNG UYÊN - NG.NAM

TTO - Ngày 14-5, Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Miền Đông Nam bộ lần 11-2013 đã khai mạc tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

210 đại biểu trẻ tiêu biểu TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Quân khu 7, Quân đoàn 4 đã tham gia liên hoan.

tvFR2Lo8.jpgPhóng to
Các bạn thanh niên TP.HCM thực hiện triển lãm những hình ảnh về hoạt động của dơn vị mình tại công viên Đồi Dương, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận sáng 14-5 - Ảnh: Minh Đức
TTbasxjP.jpgPhóng to
Các bạn thanh niên tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận chiều 14-5 - Ảnh: Minh Đức
NC3OdYfQ.jpgPhóng to
Các bạn thanh niên nhận huy hiệu và giấy chứng nhận thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền ĐNB lần thứ 11 năm 2013 chiều 14-5 - Ảnh: Minh Đức

Liên hoan lần này sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 14 đến 16-5 nhằm biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến của tuổi trẻ miền Đông Nam bộ trong học tập và làm theo gương Bác.

Vào buổi sáng 14-5, tại công viên Đồi Dương (TP Phan Thiết), các đại biểu đã tiến hành triển làm hình ảnh về chân dung những bạn trẻ có nhiều sáng kiến, những công trình tình nguyện, hoạt động xã hội hướng đến cộng đồng. Nhiều khách du lịch trong và ngoài nước khi thấy có nhiều bạn trẻ trưng bày hình ảnh tại công viên đã ghé đến xem.

Chiều cùng ngày, các đại biểu đã đến dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận, tham quan trường Dục Thanh nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy học tại đây.

Sau lễ khai mạc, các bạn trẻ đã đến Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và người có công tại P.Phú Hài (TP Phan Thiết) thăm và tặng quà cho những em mồ côi và những cụ già đang sinh sống tại đây.

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao huy hiệu và giấy chứng nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đến các bạn trẻ. Ông Nguyễn Hoài Anh - bí thư tỉnh đoàn Bình Thuận - trưởng ban tổ chức liên hoan - cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng từ chương trình này, các đại biểu sẽ thu thập được nhiều điều bổ ích để tiếp tục làm hạt nhân nhân rộng các gương người tốt việc tốt, làm theo lời Bác tại địa phương, góp phần xây dựng đất nước”.

Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam bộ được tổ chức hai năm một lần, luân phiên giữa các tỉnh thành đoàn trong cụm.

Các hoạt động tiếp theo của liên hoan từ nay đến ngày 16-5

- Tối 14-5: giao lưu văn nghệ, lửa trại.

- Sáng 15-5: khởi công công trình thanh niên làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ, đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

- Chiều 15-5: tọa đàm chuyên đề “Tuổi trẻ cụm miền Đông Nam Bộ học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Tối 15-5: Lễ Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam bộ lần thứ 11 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Phan Thiết, Bình Thuận).

- Sáng 16-5: tham quan các di tích.

TRUNG UYÊN - NG.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên