10/06/2014 22:09 GMT+7

Khai mạc liên hoan độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Tối 10-6, Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 2014 đã chính thức khai mạc tại TP Đà Lạt với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ đến từ nhiều đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trên cả nước.

bsZZ7QCV.jpgPhóng to
Tiết mục dự thi đầu tiên của đoàn Nhà hát chèo Việt Nam - Ảnh: PHAN THÀNH

Liên hoan quy tụ hơn 500 nghệ sĩ thuộc 25 đoàn nghệ thuật cả nước. Trong đó, có nhiều đoàn như Nhà hát chèo Việt Nam, Nhà hát cải lương Việt Nam, Nhà hát chèo Quân Đội, Nhạc viện TP HCM, Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam…

Tham gia liên hoan, các đoàn sẽ cùng nhau thi tài biểu diễn các tiết mục liên quan đến loại hình âm nhạc, nhạc cụ dân tộc truyền thống theo từng vùng miền như chèo, ca trù, cải lương, hát ru...

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL cho biết nằm trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia Tây nguyên - Đà Lạt 2014, hoạt động nghệ thuật nhằm gìn giữ nét đẹp của các loại nhạc cụ truyền thống dân tộc.

Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo du khách và người dân TP Đà Lạt đã được thưởng thức các tiếc mục dự thi đầu tiên đến từ hai đoàn Nhà hát chèo Việt Nam và Đoàn ca múa nhạc Lâm Đồng.

Trong thời gian một tuần diễn ra, liên hoan sẽ mở cửa miễn phí để du khách và người dân TP Đà Lạt đến xem.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên