05/04/2012 22:30 GMT+7

Khai mạc lễ hội dừa lần 3

TRUNG UYÊN - LƯ THẾ NHÃ
TRUNG UYÊN - LƯ THẾ NHÃ

TTO - Lễ khai mạc trang trọng Festival Dừa lần III - 2012 vừa kết thúc cách đây ít phút tại sân khấu nổi hồ Trúc Giang, thành phố Bến Tre.

Khai mạc lễ hội dừa lần 3

AKEiuw2B.jpgPhóng to

Tiết mục múa rồng trong lễ khai mạc - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Xem clip khai mạc Festival dừa Bến Tre 2012 do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Sân khấu chính của lễ hội được dựng lên giữa lòng hồ rực rỡ trong ánh sáng và những tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, thu hút đông đảo người dân theo dõi cả bên trong khu vực sân khấu lẫn các màn hình chiếu đặt ngoài trời.

Festival Dừa lần III quy tụ hơn 200 doanh nghiệp, với trên 500 gian hàng trưng bày, giới thiệu thành tựu, các sản phẩm dừa. Cùng lúc với lễ khai mạc, triển lãm các sản phẩm dừa và Hội chợ Thương mại hàng Việt Nam chất lượng cao cũng thu thút hàng ngàn người dân.

Với chủ đề “Bến Tre trên con đường hội nhập và phát triển”, lễ hội gồm nhiều hoạt động: lễ hội đường phố với chủ đề "Ngày hội của xứ dừa" (biểu diễn của các đoàn nghệ thuật dân gian, múa lân sư rồng, đội kèn, trống, thời trang dừa, diễu hành đoàn xe hoa, xe biểu tượng được trang trí bằng vật liệu dừa…), hội thảo "Nâng cao chuỗi giá trị cây dừa", công bố giải thưởng hội thi sáng tạo kiểu dáng, mẫu mã hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa…

SdSfKgxP.jpgPhóng to

Sân khấu trên mặt nước rực rỡ với lễ khai mạc - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

4BVHNaRs.jpg

Những hình ảnh mang đậm không khí đời sống gắn bó với sông nước của bà con Bến Tre trong lễ khai mạc - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

gDPBbzww.jpg

Các tiết mục phản ánh đời sống sinh hoạt, lao động của người dân xứ dừa - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

cip3YlWU.jpg
Tiết mục khép lại lễ khai mạc mang ý nghĩa quốc tế của sản phẩm dừa - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Festival Dừa Bến Tre lần nầy được tổ chức với quy mô quốc gia với nhiều lễ hội diễn ra từ ngày 4 đến 10-4 với nhiều chương trình lễ hội được thiết kế hoành tráng: Triển lãm các sản phẩm Dừa và Hội chợ Thương mại hàng Việt Nam chất lượng cao tại khu dân cư Sao Mai, quy tụ 160 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao với 400 gian- ngành hàng; liên hoan ẩm thực xứ Dừa lần thứ I-năm 2012.

Tại điểm nghệ thuật con đường dừa có tổ chức cho du khách tham quan vườn dừa theo hai tuyến: TP.Bến Tre-Mỏ Cày Nam và TP.Bến Tre-Châu Thành (và ngược lại). Phương tiện đưa đón du khách đến hai điểm du lịch nầy bằng xe buýt hoàn toàn miễn phí.

Tại hội trường khách sạn Hàm Luông có hai hội nghị: Hội thảo với chủ đề “ Nâng cao chuỗi giá trị cây dừa” được tổ chức vào lúc 8g ngày 6-4 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp và Cụm công nghiệp vào sáng 7-4. Lễ tôn vinh những người trồng dừa diễn ra vào lúc 8g ngày 9-4 tại hội trường lớn của UBND tỉnh; Lễ đăng quan “Người đẹp xứ Dừa-2012 vào lúc 20g ngày 10 -4 tại sân khấu nổi hồ Trúc Giang.

Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào tối ngày 10-4 tại sân khấu nổi hồ Trúc Giang, thành phố Bến Tre.

TRUNG UYÊN - LƯ THẾ NHÃ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên