06/11/2014 08:12 GMT+7

​Khai mạc Hội nghị quan chức cấp cao APEC

TTXVN
TTXVN

TT - Hôm qua, Hội nghị các quan chức cấp cao (SOM) Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đã khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

Hôm qua, Hội nghị các quan chức cấp cao (SOM) Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đã khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), mở đầu chuỗi sự kiện trong Tuần hội nghị cấp cao APEC diễn ra từ ngày 5 đến 11-11. Hội nghị SOM, diễn ra trong hai ngày, do Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lý Bảo Đông chủ trì.

Theo kế hoạch, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ chủ trì Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 22 (AELM) diễn ra trong hai ngày 10 và 11-11. Ngoài ra, nước chủ nhà Trung Quốc cũng tổ chức một cuộc đối thoại về tăng cường kết nối vào ngày 8-11.

Tại hội nghị, với chủ đề “Định hình tương lai thông qua quan hệ đối tác châu Á - Thái Bình Dương: sáng tạo, kết nối, hội nhập, phồn vinh", 21 nền kinh tế thành viên sẽ tập trung thảo luận ba vấn đề: kết nối nội khối, hình thành khu thương mại tự do châu Á - Thái Bình Dương (FTAAP) và các nội dung hợp tác kinh tế - thương mại mới. Đồng thời cùng nhìn lại những thành tựu đạt được sau 25 năm hợp tác và định hướng APEC trong thời gian tới.

Dự kiến Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 22 sẽ thông qua 15 văn kiện, trong đó có tuyên bố của các nhà lãnh đạo cấp cao và tuyên bố chung của Hội nghị bộ trưởng.

Tham dự Tuần hội nghị cấp cao APEC, ngoài các nguyên thủ và quan chức cấp cao của 21 nền kinh tế thành viên, còn có hơn 1.500 doanh nhân đến từ 500 doanh nghiệp nước ngoài thuộc 20 nền kinh tế thành viên, 16 quốc gia và khu vực khác cùng 500 doanh nghiệp Trung Quốc.

Trong đó có sự góp mặt của 130 doanh nghiệp thuộc danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Phần lớn các doanh nghiệp này đều là các doanh nghiệp đi đầu trong mọi ngành nghề, hoạt động trong 20 lĩnh vực như chế tạo, tài chính, dịch vụ thương mại, khai khoáng và công nghệ thông tin...

 

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên