04/09/2007 01:47 GMT+7

Khai mạc "Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Lào 2007"

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TT - Sáng mai 5-9, đúng dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao VN - Lào (5-9-1962), tại Savannakhet(Lào), chương trình “Gặp gỡ hữu nghị thanh niên (TN) VN - Lào 2007” chính thức khai mạc. Hôm nay 4-9, đoàn đại biểu TN VN gồm 60 người - đại diện TN các tỉnh, TP có chung đường biên giới với Lào, những tỉnh có mối quan hệ hữu nghị với nước bạn, do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng dẫn đầu đã lên đường tới Savannakhet.

Anh Đoàn Văn Thái, bí thư T.Ư Đoàn, nhấn mạnh mục đích của chương trình gặp gỡ nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho TN VN tìm hiểu đất nước, con người, văn hóa, kinh tế của Lào, nhất là tuổi trẻ nước bạn với công tác, phong trào TN của mình. Đây cũng là dịp để các đại biểu TN VN giới thiệu đến nhân dân, tuổi trẻ Lào về đất nước, con người và tuổi trẻ VN...

Đại biểu TN VN cùng đại biểu TN Lào sẽ có các buổi tọa đàm, hội thảo với các chủ đề TN hai nước củng cố, giáo dục TN kế tục truyền thống hữu nghị, đoàn kết đặc biệt.

Lãnh đạo đoàn TN hai nước cũng sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa đoàn TN hai nước Việt - Lào giai đoạn 2008-2009, nhằm tăng cường hợp tác, giúp đỡ nhau cả về vật chất lẫn kinh nghiệm trong công tác đào tạo cán bộ thanh thiếu niên, tổ chức các hoạt động phong trào.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên