18/04/2010 10:52 GMT+7

Khai mạc Festival Bắc Ninh 2010

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Tối 17-4, Festival Bắc Ninh 2010 với chủ đề “Văn hiến Bắc Ninh - Hội tụ và tỏa sáng” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh.

ZHUkEnbb.jpgPhóng to

Bà Katherine Muller Marin - trưởng đại diện văn phòng UNESCO tại Hà Nội đã trao bằng của UNESCO ghi danh dân ca quan họ Bắc Ninh là di sản văn hóa phi vật thể cho tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: Tiến Thành

Đây là hoạt động hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và chào mừng sự kiện Dân ca quan họ Bắc Ninh chính thức được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể nhân loại.

Tham dự buổi lễ khai mạc có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Bắc Ninh và hàng ngàn người dân cùng du khách thập phương.

QBfIBUIJ.jpgPhóng to
Một trong những màn biểu diễn trong đêm khai mạc - Ảnh: Tiến Thành
mVb7d5hh.jpgPhóng to
Hoạt cảnh tái hiện cảnh Lý Thường Kiệt tiêu diệt quân xâm lược - Ảnh: Tiến Thành

Đêm Festival Bắc Ninh 2010 gồm các nghi thức diễu hành biểu dương lực lượng của tỉnh Bắc Ninh, các tiết mục văn nghệ, vũ đạo đặc sắc do các thanh thiếu niên Bắc Ninh biểu diễn cùng màn bắn pháo hoa nghệ thuật.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội mà nhân dân và chính quyền Bắc Ninh đã đạt được trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh chính quyền Bắc Ninh cần tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, để “xây dựng một Bắc Ninh giàu mạnh, văn minh, thanh lịch và hiện đại”. .

Cũng trong buổi lễ khai mạc, bà Katherine Muller Marin - trưởng đại diện văn phòng UNESCO tại Hà Nội - đã trao bằng của UNESCO ghi danh dân ca quan họ Bắc Ninh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, cùng với ca trù là di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên