21/06/2016 15:57 GMT+7

Khách Trung Quốc đốt tiền: sẽ phạt nghiêm công ty tổ chức tour

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng xác định công ty du lịch đưa nhóm du khách Trung Quốc trên vào Đà Nẵng đã có nhiều vi phạm, đã lập biên bản để xử lý nghiêm.

Nhóm du khách Trung Quốc - Ảnh: N.V.Q. cung cấp

Chiều 21-6, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đã có kết quả xác minh về vụ việc khách Trung Quốc đốt tiền Việt Nam tại TV Club - Đà Nẵng vào tối 14-6. 

Sau khi nhận được thông tin, Sở Du lịch đã chỉ đạo thanh tra sở phối hợp với Công an TP Đà Nẵng xác minh để xử lý theo chức năng và thẩm quyền.

Qua xác minh, Công ty TNHH MTV thương mại và du lịch L (trụ sở đường Trần Phú, Đà Nẵng) - doanh nghiệp đã được cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ tháng 12-2015 - là công ty tổ chức chương trình tour cho đoàn khách trên.

Đoàn khách gồm 25 người mang quốc tịch Trung Quốc đến du lịch Đà Nẵng qua đường bay Đà Nẵng - Macau từ ngày 12-6 đến 16-6 do đối tác là Công ty Kiến Nam (Thiên Tân, Trung Quốc) đặt tour cho công ty L thông qua email.

Theo chương trình tour, từ ngày 13-6 đến 15-6 khách hoạt động tự do, không có hướng dẫn viên theo đoàn.

Căn cứ theo quy định của pháp luật về hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thanh tra sở đã tiến hành làm việc với công ty L, lập biên bản hành vi vi phạm của công ty này và đang tiến hành thủ tục để xử phạt nghiêm với các vi phạm của công ty.

Đó là: không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với khách du lịch, không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết với mức phạt từ 20 triệu đến 25 triệu đồng, đồng thời phạt bổ sung với hình thức tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ 6-12 tháng.

Ông Trần Chí Cường - phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - cho biết với chức trách, quyền hạn và phạm vi của mình trong vụ việc này, Sở Du lịch sẽ xử lý nghiêm và có thể ở mức cao nhất đối với các vi phạm này, qua đó chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động kinh doanh cũng như trách nhiệm quản lý khách nước ngoài của các đơn vị lữ hành.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên