16/02/2013 21:59 GMT+7

Khách quốc tế đến Phú Quốc tăng trở lại

K.NAM - T.THÁI
K.NAM - T.THÁI

TTO - Chiều 16-2, ông Lâm Minh Thành - chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) - cho biết lượng khách du lịch đến đảo Phú Quốc tham quan, nghỉ dưỡng Tết Quý Tỵ 2013 ước đạt trên 85.000 người, tăng khoảng 17%, doanh thu du lịch tăng 15,1% so với năm trước.

Đáng mừng, lượng khách quốc tế bắt đầu tăng trở lại nhờ cảng hàng không quốc tế Dương Tơ đã khánh thành và đi vào hoạt động. Chưa có số liệu chính thức, nhưng ước tăng hơn 10% so với năm trước, trong đó phần lớn là khách lưu trú từ hai ngày trở lên.

Hiện mỗi ngày tại cảng hàng không quốc tế Dương Tơ có khoảng 14-17 chuyến bay cất - hạ cánh.

Ngoài ra, hệ thống hạ tầng giao thông chính trên đảo gồm tuyến đường trục Nam - Bắc đảo và đường vòng quanh đảo cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại, tham quan của du khách.

Một cán bộ phòng VH-TT&DL Phú Quốc cho biết năm nay giá phòng lưu trú tại Phú Quốc chỉ tăng nhẹ khoảng 5% so với năm trước. Đáng kể nhất, từ 1-1-2013, toàn bộ resort, khách sạn và nhà nghỉ, nhà trọ trên đảo Phú Quốc đều phải thực hiện niêm yết giá phòng và giá dịch vụ theo quy định. Do đó tình trạng đẩy giá “chặt chém” du khách vào lúc cao điểm gần như không xảy ra.

Theo ông Lê Minh Hoàng - giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Kiên Giang, năm nay khách đến Phú Quốc tăng cao do có nhiều ngày nghỉ, đường hàng không và đường biển ra đảo đều tăng chuyến. Thời tiết tại Phú Quốc những ngày lễ cũng rất thuận lợi… Từ mùng 1 đến mùng 7 tết có trên 14.400 người đến Phú Quốc du lịch bằng đường biển. Riêng đường hàng không khoảng 1.500 khách/ngày, trong đó 30% là khách quốc tế.

K.NAM - T.THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên