13/12/2012 07:27 GMT+7

Khách hàng Nhóm Mua bị từ chối thanh toán

T.V.N.
T.V.N.

TT - Ngày 12-12, rất nhiều người tiêu dùng đã lỡ mua phiếu voucher (phiếu dùng để trả khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ) của Công ty TNHH Nhóm Mua (nhommua.com) tiếp tục phản ảnh về tình trạng không thanh toán được tại những nơi mà Nhóm Mua đã có hợp đồng thỏa thuận với nhà cung cấp.

Nhóm Mua lại không có giám đốc điều hànhThị trường mua theo nhóm chờ đợi đột phá mớiRủi ro khi mua hàng theo nhóm

Chị C.T.N., nhân viên văn phòng ngụ tại quận Bình Tân, TP.HCM, cho biết chị vừa được khách sạn La Sapinette (Đà Lạt) thông báo hủy kết quả đặt phòng cho chuyến du lịch ba ngày hai đêm có voucher trị giá 1,38 triệu đồng (giá gốc 4,2 triệu đồng) với lý do Nhóm Mua đã không còn hoạt động, dù hạn sử dụng của voucher đến ngày 29-12-2012 mới hết. “Tôi đã đến Công ty Nhóm Mua ở đường Nguyễn Thị Minh Khai thì thấy đóng cửa và không nhận được bất kỳ thông tin nào. Tiền của tôi bỏ ra mua voucher ai sẽ giải quyết?” - chị C.T.N. bức xúc. Tương tự, chị T.T.M.T., một nhân viên ngành giáo dục ngụ tại quận 10, cũng bị từ chối khi đến mua sản phẩm quần áo trẻ em tại cửa hàng LH trên đường Đinh Công Tráng (Q.1) với lý do Nhóm Mua đã không thanh toán tiền đầy đủ cho cửa hàng này.

Đáng nói hơn, trong khi các giao dịch thực tế vẫn không thực hiện được thì trên website www.nhommua.com, rất nhiều khách hàng vẫn vào website thực hiện thành công các giao dịch khác của mình.

Trả lời Tuổi Trẻ chiều cùng ngày, bà Đỗ Nguyễn Hải Yến, giám đốc truyền thông của Nhóm Mua, cho biết trước khi nội bộ của Nhóm Mua bất ổn, mỗi ngày Nhóm Mua có 6.000-7.000 voucher được phát hành ra thị trường với 2.000-2.500 nhà cung cấp làm việc. Trước phản ảnh một số nhà cung cấp từ chối giao sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng, bà Yến cam kết trong thời gian sớm nhất sẽ giải quyết các khoản tiền liên quan đến đối tác nhằm tiếp tục thực hiện các quyền lợi của khách hàng. “Trong trường hợp voucher của khách hàng không được đối tác chấp nhận, chúng tôi cam kết hoàn lại tiền đầy đủ cho khách hàng” - bà Yến nhấn mạnh.

Riêng các giao dịch vẫn được thực hiện thành công trên website, bà Yến cho rằng “là những giao dịch chúng tôi đã chuẩn bị từ trước theo quy trình cho 2-3 ngày tiếp theo, tức đã được chuẩn bị trước khi có việc tuyên bố rút lui của các nhà đầu tư như công bố ngày 11-12 vừa qua”.

Cũng theo bà Yến, trong ngày 12-12, Nhóm Mua đã gửi công văn chính thức đến các nhà cung cấp và cam kết với họ về việc Nhóm Mua sẽ đảm bảo thanh toán tiền trong thời gian sớm nhất, đồng thời mong các nhà cung cấp tiếp tục hỗ trợ Nhóm Mua thực hiện các giao dịch với khách hàng. Hiện ông Tom Trần (Trần Đức Thắng), giám đốc điều hành Công ty Nhóm Mua, dù đã tuyên bố chuyển nhượng toàn bộ cổ phần trong Công ty Nhóm Mua cho các nhà đầu tư đã đầu tư vào Nhóm Mua, nhưng về mặt pháp lý vẫn là người điều hành, xử lý các vấn đề liên quan đến Nhóm Mua trong thời gian tới.

Cũng liên quan đến hình thức mua chung trên mạng, trước đó website bán hàng trực tuyến dealsoc.vn với hình thức khuyến mãi, giảm giá (do mua theo nhóm) của Công ty cổ phần thương mại All In One đã không thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ theo hợp đồng cam kết cho rất nhiều đối tác cung cấp dịch vụ cho công ty này. Công ty này tiếp tục đóng cửa không hoạt động dù giám đốc khẳng định sẽ hoạt động trở lại kể từ ngày 12-12.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên