Tin doanh nghiệp

Khách hàng lái thử Toyota Raize tại đại lý: Xoá tan nhiều nghi ngại

09/12/2021 08:00 GMT+7

Raize giống như thỏi nam châm thu hút khách hàng đến các đại lý để trải nghiệm và lái thử, tạo nên sự sôi động hiếm thấy trên thị trường ô tô vào những ngày cuối cùng của năm 2021.

Từ ngày 4-12, hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đồng loạt tổ chức sự kiện ra mắt và lái thử mẫu xe Raize. Mỗi ngày, các đại lý đón hàng chục, hàng trăm lượt khách hàng tới trải nghiệm.

Trên các trang mạng xã hội và diễn đàn, bất kỳ bài đăng nào chia sẻ về trải nghiệm lái thử hay khách hàng nhận xe đều thu hút sự chú ý và rất nhiều ý kiến bình luận từ phía cộng đồng mạng.

Khách hàng lái thử Toyota Raize tại đại lý: Xoá tan nhiều nghi ngại - Ảnh 1.

Toyota Raize thu hút khách hàng tại các đại lý

Đến trải nghiệm Toyota Raize ngay ngày đầu tiên ra mắt tại đại lý Toyota Cần Thơ, anh Khắc Vinh cho hay: 'Tôi đặc biệt ấn tượng với ngoại hình cứng cáp và nam tính của Raize. Người trẻ tầm 30 tuổi như tôi đi rất hợp. Nội thất bên trong rộng rãi, nhưng chắc chắn phải bọc da toàn bộ cho ghế sau khi nhận xe. Lái thử thì thấy động cơ tăng áp 1.0L không yếu như mọi người nghĩ, thời điểm động cơ kích hoạt bộ tăng áp, độ vọt rất ấn tượng. Nhìn chung, tôi hài lòng về mẫu xe này và đã đặt cọc chờ bàn giao xe vào cuối tháng 4'.

Trong khi đó, anh Hồng Nam, khách hàng của đại lý Toyota Hà Đông đánh giá: 'Ngoại hình đẹp, to hơn trên ảnh, tôn vỏ ổn, tiếng đóng cửa nghe chắc chắn, các chi tiết hoàn thiện tốt, tôi đặc biệt thích lốp dự phòng giống lốp chính. Nội thất rộng, trần cao, người cao 1m8 vẫn ngồi thoải mái, chất liệu hoàn thiện tương xứng với giá tiền. Còn khoang động cơ hoàn thiện tốt, các chi tiết được bố trí thoáng sẽ dễ vệ sinh trong quá trình sử dụng'.

Tuy nhiên, anh Hồng Nam cũng chỉ ra vài nhược điểm. Ví dụ như đầu xe vuông và trần xe cao nên chỉ số cản gió sẽ cao hơn xe khác, bù lại khoang hành khách sẽ có không gian thoáng hơn.

Ghế nỉ có thể được bọc da sẽ dễ vệ sinh hơn. Xe cũng thiếu cửa gió điều hòa phía sau, nhưng với hệ thống máy lạnh của Toyota thì có lẽ cũng đủ dùng, bệ đỡ tay hàng ghế 2 và ga tự động là những tính năng nhiều khách hàng muốn có.

Khách hàng lái thử Toyota Raize tại đại lý: Xoá tan nhiều nghi ngại - Ảnh 2.

Từ 4-12, Toyota Raize có mặt tại hệ thống đại lý trên toàn quốc

'Nhưng nhìn chung, tôi và vợ thấy Toyota Raize rất ổn, đáng mua với giá bán 527 triệu đồng. Hiện tại, nhân viên bán hàng nói không có xe giao, nếu đặt thì dự kiến phải chờ đến sau Tết. Màu trắng đang được đặt nhiều, màu đặc biệt như vàng, xanh phải đặt trước mới đưa về nên thời gian chờ lâu hơn. Tôi dự kiến mua xe giữa năm sau', anh Hồng Nam nói.

Trên diễn đàn về Toyota Raize, người dùng có nickname Minh Đậu viết: 'Hôm nay em mò đi xem xe ở Toyota Cầu Giấy. Do chưa được lái thử nên có vài cảm ban đầu như sau. Xe ở ngoài khá lớn, đặc biệt nhìn từ bên hông. Không gian bên trong, hàng ghế trước chắc ngang sedan hạng B, nhưng khoảng đầu thoải mái hơn do trần cao'.

'Không gian hàng ghế sau rất thoải mái nếu chỉ ngồi 2 người lớn và 1 trẻ em. 3 người lớn thì khó thoải mái khi đi xa. Khoảng duỗi chân lớn, khoảng không trần xe cao. Cá nhân em thấy ngồi hàng ghế sau thích hơn ngồi trước. Nội thất chấp nhận được, các chi tiết hoàn thiện liền lạc, còn vô-lăng có cảm giác hơi nhỏ.'.

'Tóm lại, đây vẫn là chiếc xe có tỷ lệ 'p/p' - 'giá/chất lượng' tốt. Em vẫn muốn lái thử rồi mới quyết định.', người dùng Minh Đậu đánh giá.

Khách hàng lái thử Toyota Raize tại đại lý: Xoá tan nhiều nghi ngại - Ảnh 3.

Rất nhiều khách hàng đã nhận xe từ đầu tháng 12

Trong khi đó, là một trong những người đầu tiên nhận xe. Anh Văn Thắng đánh giá động cơ của Toyota Raize mạnh mẽ, độ vọt tốt, dư sức sử dụng trong phố dù tiếng ồn hơi lớn. Vô-lăng chân thật, hộp số mượt.

'Nhiều người chê động cơ của Toyota Raize, nhưng phải đặt chiếc xe vào đúng mục đích của nhà sản xuất. Toyota xác định Raize là mẫu SUV đô thị, thường xuyên di chuyển 30-50 km/h trong phố nên động cơ tăng áp 1.0L đã đủ. Còn thường xuyên đi nhanh, đi xa, ngay cả động cơ hút khí tự nhiên 1.5L mà anh em hay so sánh cũng chẳng phải lựa chọn tối ưu. Nếu sử dụng xe cường độ cao, tôi sẽ lên hẳn những dòng xe đắt tiền hơn sử dụng động cơ 1.8L, 2.0L, 2.5L hoặc máy dầu. Đòi hỏi quá nhiều về mẫu xe 527 triệu đồng hơi vô lý', anh Văn Thắng chia sẻ quan điểm cá nhân trên mạng xã hội.

Khách hàng lái thử Toyota Raize tại đại lý: Xoá tan nhiều nghi ngại - Ảnh 4.

Toyota xác định Raize là mẫu SUV đô thị nên động cơ tăng áp 1.0L là đủ dùng

Khách hàng lái thử Toyota Raize tại đại lý: Xoá tan nhiều nghi ngại - Ảnh 5.

Mẫu xe ‘all – in - one' mới của Toyota hứa hẹn 'khuấy đảo' các bảng xếp hạng xe trong thời gian tới

Nhiều năm thành công tại Việt Nam, Toyota tiếp tục nắm bắt được thị hiếu khách hàng với mẫu SUV A+ hoàn toàn mới. Raize thỏa mãn được sự năng động của nhịp sống đô thị hiện đại mà nhóm khách hàng trẻ tìm kiếm, đồng thời đảm nhiệm vai trò như một mẫu xe 'all-in-one' - thực dụng, tiết kiệm nhưng không kém phần an toàn và tiện nghi. Đây là những giá trị mà người mua ô tô tại Việt Nam đặc biệt quan tâm sau đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng.

Toyota Raize được coi là nhân tố làm 'bừng sáng' thị trường ô tô Việt Nam cuối năm. Hiện tại, hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đã thông báo 'cháy hàng', nếu đặt xe từ thời điểm này phải chờ đến tháng 4 hoặc tháng 5 năm sau mới có thể nhận bàn giao. Dù vậy, nhiều khách hàng vẫn chấp nhận chờ đợi, bởi với mức giá 527 triệu đồng và những giá trị nhận được, ngoài Toyota Raize, không còn lựa chọn nào xứng đáng hơn.

T.T
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận