03/09/2025 08:12 GMT+7

Khách du lịch chi gần 4.200 tỉ đồng đi chơi TP.HCM dịp lễ 2-9

Chỉ trong 4 ngày nghỉ dịp lễ 2-9, TP.HCM thu hút gần 1,5 triệu lượt khách, doanh thu 4.140 tỉ đồng. Các chương trình khuyến mãi tại cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch đã tạo nên sức hấp dẫn lớn cho du khách.

du lịch - Ảnh 1.

Du khách tắm biển Vũng Tàu, phường Vũng Tàu (TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sở Du lịch TP.HCM vừa thông tin tình hình hoạt động du lịch dịp lễ 2-9 năm nay.

Trong 4 ngày lễ, khách đến TP.HCM tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi ước khoảng 1.450.000 lượt; khách quốc tế khoảng 45.600 lượt.

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú khoảng 300.000 lượt. Công suất phòng ước đạt khoảng 87%; doanh thu ngành du lịch ước đạt 4.140 tỉ đồng.

Cơ sở lưu trú du lịch áp dụng ưu đãi đến 45%

Có được kết quả ấn tượng này, theo Sở Du lịch TP.HCM, tại chuỗi sự kiện kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sở đã phối hợp với doanh nghiệp lữ hành, điểm đến… quảng bá các chương trình tham quan gắn với các điểm đến di tích lịch sử; các chương trình tham quan TP.HCM kết nối giữa các di tích lịch sử nên thu hút khách du lịch.

Chẳng hạn như chương trình Dạo bước khám phá Sài Gòn Bưu điện - Nhà thờ Đức Bà - Dinh Độc Lập (2 ngày 1 đêm) trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần, chạm tay bầu trời tại Landmark 81 SkyView, thưởng thức bữa tối trên du thuyền sông Sài Gòn; Water Bus - ngắm Sài Gòn từ sông nước…

Đặc biệt, dịp lễ năm nay TP.HCM thu hút khách du lịch vì hệ thống cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch có nhiều chính sách ưu đãi để thu hút du khách.

Các cơ sở lưu trú áp dụng mức giảm giá từ 15 - 45%, tặng kèm bữa sáng, voucher dịch vụ, dịch vụ đưa đón hoặc ưu đãi cho khách đặt sớm và đi theo nhóm.

Các nhà hàng, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại cũng đồng loạt triển khai chương trình "giờ vàng khuyến mãi", combo dịch vụ, giảm giá từ 10 - 50%... mang nhiều trải nghiệm phong phú cho khách tham quan, mua sắm.

Ngoài ra, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2025 được tổ chức ngay sau kỳ nghỉ lễ đã trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của khách trong và ngoài nước, góp phần gia tăng hiệu ứng du lịch và quảng bá hình ảnh thành phố.

Sức hút đặc biệt: phường Vũng Tàu

Theo Sở Du lịch TP.HCM, biển phường Vũng Tàu và các phường lân cận trở thành điểm đến nổi bật, là lựa chọn lý tưởng cho du khách kỳ nghỉ lễ năm nay.

Sức hút du khách tại đây, trước hết đến từ các khách sạn, resort khu vực ven biển có nhiều chương trình khuyến mãi: giảm giá phòng 15 - 40%, tặng kèm bữa sáng, dịch vụ spa, voucher ẩm thực, cùng các chương trình ưu đãi dành cho gia đình và nhóm khách đoàn.

Các nhà hàng hải sản và dịch vụ ẩm thực ven biển triển khai combo ưu đãi, giờ vàng khuyến mãi, tạo thêm sức hút cho thực khách.

Các bãi tắm, dịch vụ thể thao và vui chơi trên biển như mô tô nước, kayak… nhộn nhịp và hấp dẫn, thu hút du khách.

Sở này cũng đánh giá Hồ Tràm là "thủ phủ du lịch cao cấp mới" của TP.HCM với các cơ sở dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp; tài nguyên thiên nhiên hoang sơ; không khí trong lành.

Vì thế khu vực Vũng Tàu và Hồ Tràm tiếp tục khẳng định sức hút đặc biệt, trở thành một trong những điểm đến đông khách nhất của TP.HCM dịp lễ năm nay.

Khách du lịch chi gần 4.200 tỉ đồng đi chơi TP.HCM dịp lễ 2-9 - Ảnh 3.Dịp lễ 2-9, TP.HCM chuẩn bị đón du khách thế nào?

Dịp lễ 2-9, TP.HCM sẽ mang đến cho du khách nhiều hoạt động thú vị. Từ lễ hội đến các điểm tham quan di tích lịch sử, hành trình khám phá để phục vụ người dân và du khách vào dịp lễ kéo dài 4 ngày.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất