05/08/2017 14:33 GMT+7

Khắc phục các khiếm khuyết cầu vượt biển

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải, các khiếm khuyết, tồn tại về kỹ thuật tại dự án đường ô tô Tân Vũ -  Lạch Huyện, Hải Phòng đã và đang được khắc phục.

đường ô tô Tân Vũ- Lạch Huyện đã hoàn thành 98%
Đường ô tô Tân Vũ- Lạch Huyện đã hoàn thành 98%

Cụ thể, với 15 trong số 1.330 vị trí nối các đốt dầm bê tông đúc sẵn được làm kín bằng keo Epoxy có hiện tượng thấm nước, nhà thầu đã vệ sinh làm sạch nước thấm trong dầm hộp, khắc phục xong bằng cách bơm keo Epoxy đông cứng chậm để làm kín.

Với trường hợp 1 dầm chữ T của cầu sông Cấm thuộc dự án cao hơn 5cm so với các dầm còn lại, đại diện Ban quản lý dự án 2 cho biết theo thiết kế, độ dốc ngang mặt cầu sông Cấm được cấu tạo bằng độ dốc ngang của cánh dầm T.

Do vậy, mặt trên bản cánh dầm được thiết kế có độ nghiêng, chiều dày 2 bên cánh dầm khác nhau nhằm tạo độ dốc ngang mặt cầu.

Tuy nhiên, trong quá trình đúc, 1 phiến dầm có chiều dày bản cánh lớn hơn so với thiết kế, độ dốc ngang thực tế chưa đạt 2% như yêu cầu khiến khi lắp đặt dầm vượt cao độ khoảng 5cm so với các dầm còn lại.

Để bù độ chênh lệch của dầm, nhà thầu đề xuất biện pháp sử dụng vữa Sika không co ngót, cường độ cao để bù phụ tại những vị trí chênh cao độ, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật trước khi thi công chống thấm, thảm bêtông nhựa mặt cầu.

Bên cạnh đó, những vị trí bê tông nhựa của công trình chưa đạt độ bằng phẳng, tư vấn giám sát và nhà thầu kiểm tra tổng thể, hoàn thiện đảm bảo đúng yêu cầu kĩ thuật.

Với vị cấp phối đá dăm, bị phân tầng, bề mặt rời rạc, nhà thầu đã gia tải và quan trắc lún phần nền đường. Sau khi tắt lún, sẽ  thi công hoàn thiện các lớp cấp phối đá dăm, thảm nhựa theo đúng  thiết kế.

Trong tháng 8 -2017, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng sẽ kiểm tra, đánh giá lần cuối cùng Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên