21/10/2016 07:15 GMT+7

Kết nối yêu thương 4: Đặt bàn tay lên một bàn tay

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Chương trình Kết nối yêu thương 4 gây quỹ cho đồng bào miền Trung khai màn vào 18g ngày 22-10 tại sân khấu Sen Hồng, Q.1, TP.HCM.

*** Error ***
Vân Khánh, Nguyễn Phi Hùng tham gia Kết nối yêu thương 4


Sắp xếp lại lịch diễn bận rộn, nhiều nghệ sĩ hăm hở đến với chương trình, hoàn toàn không nhận catsê, thậm chí còn đóng góp thêm...

Dành trọn tấm lòng chân thành hướng về miền Trung trong cơn lũ dữ, các văn nghệ sĩ ngày càng chủ động tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện.

Vân Khánh - nữ ca sĩ “gốc miền Trung” đã ba lần đều đặn tham gia chương trình Kết nối yêu thương - chia sẻ:

“Vân Khánh sinh ở Huế nhưng là người gốc Quảng Trị. Dù không phải là lần đầu, nhưng lần này tôi tham gia với tư cách như một người nhà - một người con miền Trung cùng kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng dành cho dân xứ mình nên không có gì phải nghĩ ngợi.

Tôi muốn đến và hát bằng cả tấm lòng”. Miền Trung ơi nước mắt lại rơi (sáng tác: Thanh Bình) là ca khúc Vân Khánh chọn hát trong chương trình lần này.

Sẽ mang đến chương trình tiết mục ca cảnh Chị đi tìm em (sáng tác: Vũ Quốc Việt), NSƯT Thanh Ngân ngậm ngùi nhớ lại:

“Thiên tai thì nào ai muốn, nhưng cơn bão đi rồi để lại nhiều tan tác bi thương lắm, không chỉ về vật chất mà còn bị ám ảnh về tinh thần. Tôi xuất thân nghèo khó, những năm 1990 theo đoàn hát đi lang bạt khắp nơi, trong đó có miền Trung.

Kỷ niệm tôi nhớ mãi là đoàn đến các tỉnh miền Trung vào đúng dịp mưa bão. Đoàn hát cũng nhóc nheo chờ nước rút như người dân. Lúc đầu còn gạo nấu cơm, rồi cơm cũng không có mà ăn, cả đoàn phải ăn muối ớt đợi nước rút...

Kinh qua hết rồi nên tôi thương lắm, muốn ra tận nơi thăm hỏi, giúp được dù ít dù nhiều cũng quý. Nhưng điều kiện có hạn, nhờ Kết nối yêu thương tôi được góp chút sức mọn giúp đỡ người dân trong hoàn cảnh này”.

Một trong những nghệ sĩ rất nhiệt huyết trong các chương trình cộng đồng mà báo Tuổi Trẻ đồng hành là Nguyễn Phi Hùng. Chàng ca sĩ điển trai này đã bốn lần đến Trường Sa, bốn lần có mặt cùng Kết nối yêu thương.

Nguyễn Phi Hùng chia sẻ: “Năm nay, các nghệ sĩ đã tạo ra một hiệu ứng với việc cùng chung tay vì miền Trung lũ lụt. Tôi thật sự rất tự hào về điều này.

Nhận lời tham gia và đóng góp cho Kết nối yêu thương vì với tôi, Tuổi Trẻ luôn đi đầu trong công tác từ thiện và là một thương hiệu uy tín mà bạn đọc cũng như các anh chị em nghệ sĩ hoàn toàn có thể đặt niềm tin khi muốn gửi gắm vật chất, tình cảm của mình đến đồng bào mình”.

Nguyễn Phi Hùng nói anh chọn biểu diễn ca khúc Phép mầu - một ca khúc do chính anh chấp bút và được gợi cảm hứng từ sau những chuyến đi thiện nguyện: Cuộc sống sẽ luôn xanh màu. Khi một ngày ta biết nghĩ cho nhau. Và hãy khắc ghi giây phút này. Đặt bàn tay lên một bàn tay (trích ca khúc Phép mầu).

Ca sĩ Hiền Thục tham gia chương trình - Ảnh tư liệu.

 

Là người cách đây chưa lâu đã mang toàn bộ mấy trăm bộ trang phục, áo dài đi diễn của mình bán rẻ lại để gây quỹ từ thiện cho trẻ em, nay ca sĩ Hiền Thục hăng hái nhận lời đến với Kết nối yêu thương vì “người Việt Nam sinh ra đã mang trong máu lòng trắc ẩn và tinh thần lá lành đùm lá rách rồi”.

Nữ ca sĩ tâm sự: “Nhiều người nghĩ nghệ sĩ làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi. Tôi cho rằng đó là những suy nghĩ thiển cận. Hãy đặt chúng ta vào vị trí của người khác để cảm nhận và hiểu họ hơn trước khi đánh giá. Và giả sử có ai đó muốn đánh bóng thì những việc làm của họ cũng là có ích cho cộng đồng, phục vụ xã hội”.

Phát miễn phí 1.000 áo mưa cho khán giả

Kết nối yêu thương 4 là đêm nhạc hướng về miền Trung do Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ, Đài truyền hình TP.HCM và Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM thực hiện.

Ngoài các tiết mục ca nhạc, chương trình còn có các tiết mục múa như Mẹ (biên đạo: Linh Nga, Thu Hiền, Trung Hiếu và tốp múa nữ biểu diễn), Đàn chim xanh (biên đạo: Vương Linh - Đặng Hùng, nhóm múa Những ngôi sao nhỏ biểu diễn)...

1.000 áo mưa đã được chuẩn bị để phát miễn phí cho khán giả nếu chẳng may trời mưa lớn. Khán giả đến tham dự chương trình cũng sẽ được gửi xe miễn phí tại nhà xe Phạm Ngũ Lão, Q.1, do lực lượng TNXP hỗ trợ.

Với những khán giả không thể đến sân khấu Sen Hồng có thể xem Kết nối yêu thương 4 được truyền hình trực tiếp từ 20g30-22g trên kênh HTV9.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên