09/08/2017 14:00 GMT+7

​Kết nối doanh nghiệp: xu hướng tất yếu để phát triển vững mạnh

T.D.V
T.D.V

Tìm kiếm những cơ hội hợp tác cũng như kết nối với các cộng đồng lớn để có thể tận dụng được các thế mạnh của nhau luôn là nỗi niềm trăn trở của các doanh nghiệp.

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc điều hành Maritime Bank chia sẻ cùng doanh nghiệp tại sự kiện “Kết nối để lớn mạnh”

Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên con đường phát triển, vậy đâu là hướng đi đúng và nhanh nhất?

“Kết nối và hợp tác” - Kim chỉ nam dẫn lối cho doanh nghiệp

“Thời gian vừa thành lập công ty, “sự nghiệp kinh doanh” của tôi chỉ xoay quanh các nhân viên, một vài nhà cung cấp thân tín và số ít khách hàng trung thành. Đến khi chất lượng sản phẩm đã được ghi nhận, nhu cầu phát triển thị trường và mở rộng mạng lưới là cần thiết thì tôi không biết phải làm thế nào cả về nguồn vốn lẫn chiến lược hiệu quả”. Đó không chỉ là nỗi trăn trở của riêng của ông Vũ Ngọc Bình, Giám đốc Công ty Xây dựng và Thương mại Reeco trong việc đi tìm giải pháp nhằm phát triển công ty mà cũng là nỗi niềm chung của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. 

Một trong những giải pháp được các nhà chuyên gia kinh tế đề xuất chính là “kết nối và hợp tác” để cùng nhau phát triển. Như vậy, các doanh nghiệp sẽ tận dụng được các thế mạnh của nhau như: danh tiếng, thương hiệu, sản phẩm, thậm chí nguồn khách hàng. Hai doanh nghiệp đứng một mình sẽ chỉ sử dụng được “vốn tự có”, nhưng khi cùng bắt tay và hợp tác, các doanh nghiệp sẽ không chỉ kết nối được với mạng lưới của mình mà còn của đối tác, nhằm mang lợi ích thiết thực cho cả đôi bên. Phương pháp này thực sự mang lại sự gợi mở hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang loay hoay tìm cách mở rộng kinh doanh. Tuy nhiên, vấn đề tiếp theo được các doanh nghiệp đặt ra là “làm thế nào để kết nối?” và “kết nối làm sao cho hiệu quả?”

Cộng đồng JOY-Maritime Bank - Kết nối để doanh nghiệp phát triển vững mạnh 

Theo đánh giá của VCCI (Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ), cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, dù đóng góp trên 50% GDP cho nền kinh tế đất nước nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiếp cận xu hướng kết nối để hợp tác phát triển (1). Hiểu rõ những lo lắng và khó khăn trên, Maritime Bank đã cho ra mắt JOY - Maritime Bank, cộng đồng tài chính đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay. 

Tại hội thảo “Partnership marketing - Kết nối để lớn mạnh”được tổ chức vào ngày 05-8 vừa qua, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc Maritime Bank đã chia sẻ định hướng và mục tiêu khi xây dựng cộng đồng này: “Maritime Bank là ngân hàng của mọi doanh nghiệp. Chúng tôi đặt trọng tâm vào khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải quyết từng vấn đề cho doanh nghiệp. Việc giúp đỡ các doanh nghiệp mở rộng kết nối, từ đó làm tiền đề cho việc phát triển thị trường và quảng bá thương hiệu là một trong những chiến lược hỗ trợ chúng tôi”.

Khi tham gia vào cộng đồng JOY- Maritime Bank, các doanh nghiệp được cùng Maritime Bank song hành trong hành trình củng cố nội lực, mở rộng nguồn khách hàng và xây dựng thương hiệu để có thể phát triển lâu dài, bền vững. Bên cạnh những ưu đãi về vay vốn thông thường, các doanh nghiệp khi tham gia cộng đồng sẽ nhận được quyền lợi quảng bá miễn phí trên các phương tiện truyền thông và tiếp cận với hơn 1,5 triệu khách hàng của Maritime Bank. 

“Đối với khối doanh nghiệp vừa và nhỏ như chúng tôi, những đơn vị còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, đối tác thì Cộng đồng JOY - Maritime Bank do Maritime Bank khởi xướng quả thực là một tin vui. Chúng tôi sẽ nhận được trợ giúp cụ thể từ một ngân hàng hàng đầu, có kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu đồng thời được tiếp cận với nhiều khách hàng và đối tác mà trước đây chưa từng có cơ hội được gặp mặt” - Ông Trần Xuân Thắng, Tổng Giám đốc của Digi City Group Việt Nam cho biết.

Tham gia kết nối với Cộng đồng Joy Maritime Bank, vui lòng xem thêm chi tiết tại www.congdongjoy.msb.com.vn hoặc liên hệ số hotline: 0979 634653 (Hà Nội) - 0985 778298 (TP.HCM).

 (1): Nghịch lý với doanh nghiệp vừa và nhỏ - vcci.com.vn 

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên