08/03/2016 10:42 GMT+7

Kéo đường ống vượt sông cứu khát cho 35.000 dộ dân

V.TR.
V.TR.

TTO - Thay vì đến quý 3-2016 mới thi công dự án cấp nước sạch cho huyện cù lao Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang sẽ khởi công công trình này vào cuối tháng 3 và sẽ hoàn thành trong 40 ngày.

 

Công nhân Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đang thi công đường ống dẫn nước từ thị xã Gò Công về xã Phước Trung và thị trấn Tân Hòa, huyện Gò Công Đông cứu khát cho hàng ngàn hộ dân ở đây - Ảnh: V.TR
Công nhân Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đang thi công đường ống dẫn nước từ thị xã Gò Công về xã Phước Trung và thị trấn Tân Hòa, huyện Gò Công Đông cứu khát cho hàng ngàn hộ dân ở đây - Ảnh: V.TR

Ngày 8-3, ông Huỳnh Công Dũng, giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang, cho biết Bộ Kế hoạch và đầu tư đã đồng ý cho tỉnh Tiền Giang rút ngắn thủ tục, thời gian đầu tư dự án cấp nước sạch cho huyện cù lao Tân Phú Đông theo quy định của Luật Đấu thầu để kịp thời cứu khát cho 35.000 hộ dân ở đây ngay trong mùa khô này.

Hiện tỉnh đang xúc tiến các thủ tục cần thiết để kịp khôi công dự án vào cuối tháng 3-2016.

Theo dự án được duyệt, tỉnh sẽ đầu tư hơn 68 tỉ đồng để thi công đường ống phi 450mm, dài hơn 10km từ đất liền vượt sông Cửa Tiểu qua cù lao Tân Phú Đông.

Nếu thực hiện đúng quy trình thì phải quý 3-2016 mới có thể khởi công dự án. Trong khi đó hiện nay tất cả các trạm cấp nước trên cù lao đã hết nước, dù phải cấp nước mặn trong thời gian qua cho người dân sử dụng tạm.

UBND tỉnh cũng đã phê duyệt kế hoạch thuê sà lan chở nước ngọt từ TP Mỹ Tho đến cứu khát cho dân ở đây trong những ngày tới.

Để tiết kiệm chi phí chở nước và cấp nước ngọt bền vững cho dân trong đợt hạn hán, xâm nhập mặn khốc liệt này, UBND tỉnh đã đề nghị và được Bộ Kế hoạch và đầu tư chấp thuận cho rút ngắn thủ tục và thời gian đấu thầu dự án.

“Chúng tôi sẽ huy động tối đa nguồn lực để cố gắng hoàn thành công trình trong vòng 40 ngày kể từ ngày khởi công. Nếu không có gì thay đổi thì đầu tháng 5-2016 người dân ở cù lao Tân Phú Đông sẽ có nước ngọt sử dụng. Trong khi dự báo phải đến tháng 6-2016 mới có mưa” - ông Dũng nói.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên