02/10/2012 14:29 GMT+7

Kéo dài tuổi thọ nhờ virus biến tính di truyền

TRÙNG DƯƠNG (Theo LiveScience)
TRÙNG DƯƠNG (Theo LiveScience)

TTO - Các nhà khoa học thuộc trung tâm nghiên cứu ung thư của Tây Ban Nha vừa công bố thành công thí nghiệm kéo dài tuổi thọ cho chuột.

QQtzgSTn.jpgPhóng to

Tình trạng sức khỏe của chuột được cải thiện tốt nhờ tiêm virus biến tính di truyền có khả năng sống lâu hơn 24% - Ảnh: LiveScience

Các nhà khoa học Tây Ban Nha thực hiện hoạt hóa các gen nhất định, buộc các tế bào tiết ra enzym telomerase, chất làm chậm lại đồng hồ sinh học của cơ thể. Kết quả, họ đã thành công trong việc kéo dài tuổi thọ cho những con chuột thí nghiệm lên được 24%.

Quá trình này diễn ra khi các nhà khoa học đưa vào cơ thể động vật các virus đã được biến tính di truyền do thay thế gen telomerase. Chúng hồi phục các phân tử telomer ở phía cuối nhiễm sắc thể, làm chậm quá trình lão hóa.

Theo các nhà khoa học, phương pháp này an toàn tuyệt đối, chưa có trường hợp nào xuất hiện triệu chứng ung thư, đồng thời tình trạng sức khỏe của những con chuột được cải thiện một cách đáng kể. Phương pháp này cũng giảm những bệnh tật liên quan đến tuổi già như loãng xương, nhão cơ, suy giảm trí nhớ…

Thí nghiệm này sẽ được áp dụng cho động vật có vú và cả con người trong thời gian tới.

TRÙNG DƯƠNG (Theo LiveScience)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: virus chuột sống lâu