11/12/2013 08:51 GMT+7

Kênh chính Phú Ninh bị sạt lở

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TT - Hàng trăm người dân thôn 10, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, Quảng Nam phản ảnh đoạn kênh chính Bắc Phú Ninh đi qua thôn bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân.

Đoạn kênh bị sạt lở dài gần 30m, khoét sâu hàm ếch vào đoạn đường bêtông của thôn gần 3m. Các mảng bêtông trên kè bờ kênh bị sụp đổ hoàn toàn và có nguy cơ gây sụt lún đường đi của dân.

Theo ông Huỳnh Hoàng - phó giám đốc Công ty Khai thác thủy lợi Quảng Nam, đoạn kênh chính qua thôn 10, xã Tam Thành đã bị sạt lở cách đây ba năm, vị trí sạt lở gần 30m, nhưng tầm ảnh hưởng rộng đến 60m, khoét hàm ếch rất sâu vào đường, nguy hiểm cho việc đi lại của người dân. Đơn vị cũng đã điều động nhân lực để khắc phục nhiều lần nhưng đến nay vẫn bị sạt lở. Nguyên nhân chính là do mạch nước ngầm tại thôn thẩm thấu ra khiến bờ kênh liên tục sạt lở nặng. Ngoài ra, việc thiết kế kênh không phù hợp với điều kiện tự nhiên tại đây nên tình trạng sạt lở bờ kênh cứ tái diễn. Giải pháp khắc phục hiệu quả nhất là kè bằng rọ đá, chất thành bậc thang, nhưng giải pháp này rất tốn kém. “Chúng tôi đã có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án hiện đại hóa thủy lợi Phú Ninh sớm có giải pháp khắc phục, tiến hành sửa chữa để người dân dọc bờ kênh an tâm sinh sống” - ông Hoàng nói.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên