16/06/2017 17:26 GMT+7

​Kênh Ba Bò lại nổi đầy bọt trắng, bốc mùi hôi thối

THU DUNG
THU DUNG

TTO - Người dân sống dọc tuyến kênh Ba Bò (Q.Thủ Đức, TP.HCM) than phiền suốt nhiều tháng nay, dòng kênh lại tái diễn tình trạng ô nhiễm trầm trọng.

Nước đen đặc, sủi bọt trắng xóa dưới kênh Ba Bò
Nước đen đặc, sủi bọt trắng xóa dưới kênh Ba Bò - Ảnh: Thu Dung

Ghi nhận tại khu vực cầu Tỉnh lộ 43, dòng nước đen đặc, sủi bọt trắng xóa và bốc mùi hôi tanh ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Ven bờ kênh, rác thải từ các khu dân cư bên cạnh trôi nổi.

Ông Trần Huy Triền, người dân sống gần đó, cho biết tình trạng ô nhiễm tại kênh Ba Bò diễn ra từ nhiều năm nay và ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Sau mỗi cơn mưa, người dân sống xung quanh bờ kênh phải chịu đựng mùi hôi thối nồng nặc. Nhiều người phải dọn nhà đi nơi khác tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo bà Trương Hồng Yến - chủ tịch UBND phường Bình Chiểu - chính quyền địa phương thường xuyên thực hiện công tác khảo sát, cập nhật tình hình để phản ánh và báo cáo với các đơn vị liên quan.

Trước đó, năm 2007, UBND TP.HCM đã có quyết định đầu tư hàng trăm tỉ đồng để cải tạo tuyến kênh này. Tuy nhiên, đến nay các công trình đã hoàn thành chỉ là những hạng mục phụ như nạo vét lòng kênh, xây kè, đường...

Riêng hạng mục chính là hồ điều tiết và hồ sinh học xử lý nước thải vẫn còn trong quá trình thực hiện.

THU DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên