30/10/2013 16:03 GMT+7

Kênh ABC xin lỗi sau sự cố "giết hết người Trung Quốc"

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Đài truyền hình ABC của Mỹ phải lên tiếng xin lỗi sau khi phát sóng câu trả lời “giết hết người Trung Quốc” trong một chương trình phỏng vấn vui dành cho trẻ em.

I7S4XVC6.jpgPhóng to
Người dẫn chương trình Jimmy Kimmel trong chương trình gây tranh cãi Kids Table - Ảnh: ABC

“Chúng tôi thành thật xin lỗi. Chúng tôi không bao giờ muốn phát sóng bất cứ chương trình nào gây phẫn nộ cho cộng đồng người Trung Quốc, cộng đồng châu Á hoặc bất cứ cộng đồng nào. Mục tiêu của chúng tôi chỉ đơn thuần là chương trình giải trí” - tuyên bố của kênh ABC cho biết.

Trong một chương trình được phát sóng vào tuần trước trên kênh ABC, người dẫn chương trình Jimmy Kimmel đặt câu hỏi phải làm gì để giải quyết đống nợ trị giá 1.300 tỉ USD mà Mỹ đang nợ Trung Quốc, một cậu bé trả lời rằng “Hãy giết hết người Trung Quốc!”. Câu trả lời trên khiến cho cộng đồng người Mỹ gốc Hoa và nhiều người Trung Quốc vô cùng phẫn nộ.

Trong một bức thư gửi đến kênh truyền hình ABC, Hội đồng Quốc gia người Mỹ gốc Hoa yêu cầu kênh truyền hình này đối thoại và lập một kế hoạch để tránh các trường hợp tương tự. Tổ chức này cho rằng sự việc trên ảnh hưởng đến uy tín của nước Mỹ tại nước ngoài.

Theo một bức thư kiến nghị với gần 69.000 chữ ký trên trang web của Nhà Trắng, điều này "hệt như cách mà Đức quốc xã chống lại người Do Thái".

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên