18/09/2012 03:17 GMT+7

"Kền kền trắng" gặp khó

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - “Kền kền trắng” Real Madrid (R.M) tiếp Manchester City (M.C) trên sân nhà Bernabeu ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2012-2013 rạng sáng mai 19-9 trong hoàn cảnh có phong độ rất tệ và nội bộ lủng củng.

TT - “Kền kền trắng” Real Madrid (R.M) tiếp Manchester City (M.C) trên sân nhà Bernabeu ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2012-2013 rạng sáng mai 19-9 trong hoàn cảnh có phong độ rất tệ và nội bộ lủng củng.

Cuối tuần qua, R.M vừa thất bại 0-1 trước Sevilla ở vòng 4 Giải vô địch Tây Ban Nha. Trận thua đó đã khiến họ rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng tổng sắp với 4 điểm (kém 8 điểm so với đại kình địch Barcelona). Đây là khởi đầu tệ nhất của “kền kền trắng” trong hơn một thập kỷ qua và điều này khiến HLV Jose Mourinho nổi giận.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin BBC, ông Mourinho nói: “Đầu mùa đến giờ chúng tôi chỉ thật sự chơi tốt ở siêu cúp Tây Ban Nha, còn các trận đấu khác đều chơi dưới sức mình. Tôi cảm thấy lo lắng vì ở thời điểm này tôi không có được một đội bóng thật sự. Hiện tại chỉ có vài cầu thủ trong đội chơi tận tụy và tập trung”.

Sự tức giận của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này cũng dễ hiểu vì R.M chơi quá nhợt nhạt, dù họ có trong tay đầy đủ trụ cột. Ở những trận đã qua, tuyến giữa của R.M chơi rất bế tắc, thiếu sự sáng tạo khi Di Maria, Ozil và cả tân binh Modric đều chơi dưới sức mình. Còn trên hàng công, Benzema, Higuain và Ronaldo không có được phong độ tốt.

Chưa hết, hàng thủ R.M lại khá lỏng lẻo. Đặc biệt, trong những tình huống cố định, họ thường xuyên để sổng cầu thủ đối phương khiến khung thành của thủ môn Iker Casillas nhiều lần bị đặt trong thế nguy hiểm. Theo thống kê của tờ AS, hầu hết những bàn thua của R.M từ đầu giải đến nay đều xuất phát từ những tình huống cố định.

Không chỉ chơi kém, nội bộ R.M dường như cũng đang có vấn đề. Đầu tiên là việc tiền vệ Kaka xích mích với HLV Mourinho. Rồi sau đó là tiền đạo Ronaldo tuyên bố cảm thấy “buồn” nên không ăn mừng bàn thắng vào lưới Granada mà không nói rõ lý do.

Bên kia chiến tuyến, M.C cũng chẳng khá hơn khi chơi không tốt ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này. Sau bốn vòng đấu, hiện M.C xếp thứ tư với 8 điểm. Cách đây ba ngày, M.C cũng gây thất vọng khi bị Stoke City cầm hòa 1-1. Ở trận đấu đó, M.C chơi rất bế tắc với khả năng dứt điểm kém của các tiền đạo và hàng thủ thiếu tập trung. Cầu thủ chơi tốt nhất của M.C kể từ đầu giải đến nay là tiền vệ Carlos Tevez với bốn bàn thắng trong năm trận ở mùa này.

Tin vui cho M.C là tiền đạo người Argentina Sergio Aguero đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể ra sân ở trận đấu với R.M. Aguero chính là “đệ nhất công thần” giúp M.C lên ngôi vô địch Premier League mùa rồi với 20 bàn thắng, 10 đường chuyền kiến tạo trong 34 trận ra sân. Đặc biệt, việc Aguero chơi rất ăn ý với Tevez giúp lối chơi tấn công của M.C trở nên mạnh mẽ, đa dạng hơn.

Nói với báo điện tử Sky Sports trước trận đấu, HLV Roberto Mancini (M.C) cho biết: “Tuy M.C và R.M đều là những đội bóng hàng đầu châu Âu nhưng R.M có bề dày lịch sử còn chúng tôi thì không. Tôi nghĩ điều này sẽ chẳng quan trọng vì chúng tôi sẽ có được những danh hiệu trong 10 năm tới. Và bắt đầu từ bây giờ, chúng tôi muốn chiến thắng R.M và đoạt chức vô địch Champions League”.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên