05/12/2011 06:08 GMT+7

Keangnam Vina cung cấp lại dịch vụ cho cư dân

MINH QUANG - XUÂN LONG
MINH QUANG - XUÂN LONG

TT - Sau gần nửa ngày các hộ dân tại tòa nhà Keangnam (Hà Nội) đấu tranh với chủ đầu tư đòi không được cắt điện, nước, khôi phục thẻ từ để ra vào nhà..., đêm 3-12 ban quản lý tòa nhà Keangnam đã phải đáp ứng yêu cầu của người dân, chấp nhận việc xem xét lại phí dịch vụ chung cư theo quy định của pháp luật.

F9r4p4sX.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng của Hà Nội không cho phép cách hành xử theo kiểu khi bất đồng về mức phí dịch vụ là đơn vị quản lý tùy tiện cắt điện, nước gây sức ép với người dân - Ảnh: M.QUANG

Sự việc căng thẳng bắt đầu từ khoảng 12g30 ngày 3-12 khi ban quản lý tòa nhà Keangnam cắt điện, nước của gần 400 hộ dân sinh sống trong tòa nhà này, đồng thời cắt thẻ từ, phương tiện để ra vào tòa nhà và sử dụng thang máy của người dân. Trước sức ép của người dân và yêu cầu của chính quyền địa phương, chủ tịch Keangnam Vina Ha Jong Suk mới xuất hiện và ngồi vào bàn đàm phán.

Cuộc đàm phán căng thẳng kéo dài khi ông Ha Jong Suk kiên quyết không chấp nhận yêu cầu của chính quyền phải mở thang máy cho dân. Phải đến khi ông Lê Văn Phương, phó trưởng Công an huyện Từ Liêm, kiên quyết yêu cầu Keangnam phải cung cấp lại toàn bộ dịch vụ cho người dân, nếu không phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật thì phía Keangnam Vina mới chấp nhận cung cấp lại dịch vụ cho dân và cam kết không được cắt bất cứ loại hình dịch vụ nào của dân.

Cuộc họp cũng thống nhất sẽ định ngày đàm phán vào tuần tới với ban đại diện cư dân, dưới sự chủ trì của chính quyền địa phương.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 4-12, phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định: “TP và các cơ quan chức năng của Hà Nội không cho phép cách hành xử theo kiểu khi bất đồng về mức phí dịch vụ là đơn vị quản lý tùy tiện cắt điện, nước gây sức ép với người dân”.

Ông Tuấn khẳng định ngay trong ngày 5-12, sở sẽ có văn bản gửi chủ đầu tư và UBND huyện Từ Liêm, yêu cầu chủ đầu tư phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ điện, nước và các dịch vụ thiết yếu cho người dân, đồng thời đề nghị UBND huyện Từ Liêm có trách nhiệm yêu cầu, giám sát chặt chẽ việc cung cấp các dịch vụ chung cư đối với người dân sống trong tòa nhà.

Theo ông Tuấn, ngay từ tháng 10-2011, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản gửi UBND các quận huyện, thị xã, các chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư trên địa bàn TP yêu cầu thực hiện các nội dung liên quan giá dịch vụ nhà chung cư theo đúng quyết định về giá trần dịch vụ nhà chung cư.

Ông Tuấn cho biết: “Ngoài các mức giá dịch vụ thiết yếu phải theo bảng giá của TP, nếu chủ đầu tư cung cấp các dịch vụ khác thì mức giá quy định là trên cơ sở thỏa thuận của chủ đầu tư với người dân. Ngay cả khi bất đồng trong thỏa thuận thì những dịch vụ thiết yếu vẫn phải cung cấp đầy đủ”.

MINH QUANG - XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên