06/01/2016 13:02 GMT+7

Kẻ trộm mộ với Thư Kỳ, Angelababy... công chiếu tại Việt Nam

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Trần Khôn, Thư Kỳ, Angelababy, Lưu Hiểu Khánh… đóng trong phim bom tấn Kẻ trộm mộ trình chiếu tại các rạp ở Việt Nam từ ngày 8-1.

Nữ diễn viên Đài Loan Thư Kỳ mạnh mẽ và quyến rũ trong vai Shirley Dương - Ảnh: IMDB
Nữ diễn viên Đài Loan Thư Kỳ mạnh mẽ và quyến rũ trong vai Shirley Dương - Ảnh: IMDB

“Bom tấn” Kẻ trộm mộ, dựa trên loạt tiểu thuyết kỳ ảo Ma thổi đèn của tác giả Thiên Hạ Bá Xường, đã gây cơn sốt lớn tại thị trường điện ảnh Trung Quốc kể từ khi ra mắt hồi giữa tháng 12-2015.

Ma thổi đèn dài tám tập của nhà văn Thiên Hạ Bá Xường trở thành một hiện tượng văn học trên mạng Internet kể từ năm 2006. Mỗi tập là một cuộc phiêu lưu ly kỳ và rùng rợn của bộ ba kẻ trộm mộ Hồ Bát Nhất, Vương Khải Tuyền và Shirley Dương. Năm 2008, Ma thổi đèn lọt vào danh sách 10 tác phẩm được người Trung Quốc tìm đọc nhiều nhất.

Trước Kẻ trộm mộ, hồi tháng 9-2015 một bộ phim khác dựa trên loạt tiểu thuyết Ma thổi đèn là Chín tầng tháp quỷ cũng đạt thành công ấn tượng về doanh thu. Nhưng Kẻ trộm mộ mới được đánh giá là “bom tấn” thực thụ với kinh phí 37 triệu USD, thu hút một dàn diễn viên nổi tiếng như Trần Khôn, Thư Kỳ, Angelababy, Lưu Hiểu Khánh…

Angelababy trong buổi ra mắt phim.

Kể từ khi được trình chiếu từ hồi giữa tháng 12-2015 đến nay, Kẻ trộm mộ hoàn toàn thống trị tại các rạp chiếu phim ở Trung Quốc, và đến nay đạt doanh thu tới 242,5 triệu USD, con số đầy ấn tượng đối với một tác phẩm điện ảnh châu Á. Kẻ trộm mộ  cũng “tấn công” thị trường điện ảnh Bắc Mỹ.

Sức hút của Kẻ trộm mộ đương nhiên đến từ tác phẩm gốc Ma thổi đèn, nhưng tác phẩm của đạo diễn Ngô Nhĩ Thiện cũng có nhiều điểm hấp dẫn đáng nói. Dù đã “rửa tay gác kiếm”, nhưng bộ ba Hồ Bát Nhất, Vương Khải Tuyền và Shirley Dương quay trở lại với nghề trộm mộ theo hợp đồng với một nữ đại gia giàu có và bí hiểm. Mục tiêu của họ là tìm kiếm Hoa Bỉ Ngạn, một thần vật có khả năng hồi sinh người chết.

Trần Khôn và Angela Baby có vai diễn gây chú ý trong phim.

Kẻ trộm mộ mang hơi hướng của những bộ phim phiêu lưu nổi tiếng của điện ảnh Mỹ như Indiana Jones, Tom raider (Kẻ cướp lăng mộ) hay The mummy (Xác ướp Ai Cập). Hiệu quả hình ảnh của Kẻ trộm mộ khá hoàng tráng và ấn tượng, dù vẫn còn một vài cảnh lộ rõ chất vi tính và rõ ràng chưa thể sánh ngang với các tác phẩm đến từ Hollywood.

Dàn diễn viên của phim đều thể hiện tốt, đặc biệt Thư Kỳ rất ấn tượng trong vai một chuyên gia trộm mộ vừa mạnh mẽ vừa quyến rũ, đáng tiếc là vai diễn của cô thiếu đất để cô thể hiện.

Nhìn chung, Kẻ trộm mộ hơi dài dòng, kịch bản đi theo công thức không có gì mới mẻ. Dù vậy, với sự thể hiện tốt của các diễn viên cộng với kỹ xảo và những cảnh hành động liên tiếp, Kẻ trộm mộ vẫn là một bộ phim có tính giải trí cao. Chỉ có điều là khán giả khi đi xem phim không nên trông chờ rằng Kẻ trộm mộ sẽ là một Raider of the lost ark (Chiếc rương thánh tích) của điện ảnh Trung Quốc.

Hoàng Bột - Thư Kỳ - Trần Khôn

*Phim kiều nữ Thư Kỳ đóng được khen ngợi

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên