22/05/2015 16:23 GMT+7

Phim kiều nữ Thư Kỳ đóng được khen ngợi

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

TTO - Bộ phim Nhiếp ấn nương (The Assassin) nhận được nhiều sự ủng hộ và khen ngợi sau khi được trình chiếu tại LHP Cannes lần thứ 68, theo Reuters.

Đoàn làm phim Nhiếp ấn nương - Ảnh: Getty

Tạp chí điện ảnh Variety ví bộ phim Nhiếp ấn nương của đạo diễn nổi tiếng người Đài Loan Hầu Hiếu Hiền là “một sự bùng cháy từ từ đầy mê hoặc” và là “một bộ phim võ thuật đạt được những đỉnh cao nghẹt thở của sự tao nhã”.

Đạo diễn Hầu Hiếu Hiền ngày 21-5 phát biểu tại Cannes rằng ông không có ý định làm phim võ thuật nhạt nhẽo và bộ phim Nhiếp ấn nương ông mang đi dự thi ở Cannes lần này chắc chắn không phải vậy.

Trong phim, ngôi sao gốc Đài Loan Thư Kỳ đảm nhận vai chính - một sát thủ chuyên nghiệp đời Đường (từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 10), thường được gọi là Nhiếp ấn nương, được nuôi dạy và truyền đạt võ công bởi một ni cô đã nuôi cô từ nhỏ.

Nhiếp ấn nương là người có khả năng bẻ hướng một lưỡi gươm nhắm vào mình, hay phi thân từ mái nhà xuống kết liễu mục tiêu của mình chỉ với một đòn dao trí mạng và hạ gục cả một toán lính triều đình.

Thư Kỳ được chú ý tại LHP Cannes 2015 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, điều làm cho bộ phim khác biệt với các phim võ thuật thường thấy là các màn chiến đấu và giết chóc diễn ra trong một bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng, đưa người xem ngược thời gian trở lại thời điểm quá khứ nơi chúng diễn ra.

Và tại đó, cuộc chiến diễn ra một cách chân thực, sống động, không giả tưởng, thậm chí cảnh một người phụ nữ có thể giết nhiều quân lính cũng nghe như một câu chuyện từ kho tàng văn học nhà Đường.

Hầu Hiếu Hiền (giữa) là một đạo diễn được giới làm phim và phê bình ở Cannes nể trọng - Ảnh: AP

“Tôi đã xem rất nhiều phim võ thuật và đặc biệt thích phim về các võ sĩ samurai Nhật vì các trận đánh diễn ra rất chân thật - Hầu Hiếu Hiền phát biểu - Người ta chỉ sử dụng rất ít yếu tố giả trong các phim đó, do vậy tôi cũng muốn làm phim của mình như vậy”.

“Các cảnh chiến đấu rất phức tạp đối với diễn viên nữ và họ thường bị thương hay bị nhiều vết bầm tím sau khi kết thúc cảnh quay của mình” - ngôi sao Thư Kỳ cho biết.

Thư Kỳ cũng nói đạo diễn bộ phim có yêu cầu rất khắt khe với cô. “Có lần tôi gần như gục ngã trong một cảnh quay, tôi thậm chí đã nghĩ chúng tôi sẽ cãi nhau vì áp lực”.

Thư Kỳ (bìa trái) và đoàn làm phim Nhiếp ấn nương ra mắt ở Cannes ngày 21-5 - Ảnh: Reuters

Hầu Hiếu Hiền, 68 tuổi, cho biết chi phí để thực hiện bộ phim khá cao so với tiêu chuẩn ông đặt ra, khoảng 15 triệu USD, nhưng ông khẳng định dù cho bộ phim có thất bại về doanh thu thì ông cũng không muốn làm một bộ phim thương mại không có điểm nhấn.

“Trong thời đại này khi Hollywood đang ngự trị nền điện ảnh, có rất nhiều bộ phim hay và khác biệt.  Chúng ta không muốn một nền điện ảnh nghèo nàn hơn cho tương lai”, ông chia sẻ.

Thư Kỳ và Angelababy - hai diễn viên nữ trong phim Nhiếp ấn nương - Ảnh: AP

                                                                                                  

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên