06/07/2013 09:47 GMT+7

Kẻ trộm mặt trăng và nghệ thuật "câu" khách

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TT - Các nhà làm phim Despicable me 2 dư biết điểm “ăn khách” cũng như đối tượng khán giả của mình để có thể không mắc sai lầm.

Trong thời điểm các “ông lớn” trong lĩnh vực phim hoạt hình như Pixar và DreamWorks sắp tung ra các tác phẩm của mình như Monster University (Lò đào tạo quái vật) và Turbo để “càn quét” các phòng vé thì việc Illumination Entertainment ra mắt Despicable me 2 (Kẻ trộm mặt trăng 2*) được xem là khá mạo hiểm.

Nhưng các nhà làm phim Despicable me 2 dư biết điểm “ăn khách” cũng như đối tượng khán giả của mình để có thể không mắc sai lầm.

ScjxfTnU.jpgPhóng to
Các minion làm hài lòng khán giả nhí bằng những cảnh vui nhộn trong phim Despicable me 2 - Ảnh: imdb
CQ0RC4uZ.jpgPhóng to

Với sự hiện diện của ba cô con gái nuôi dễ thương và đáng yêu là Margo, Edith và Agnes, kẻ trộm mặt trăng Gru đã hoàn lương, trở thành một người cha thật gương mẫu.

Nhưng cuộc sống yên bình với những bữa tiệc sinh nhật đầy sắc hồng, những câu chuyện cổ tích trước giờ ngủ dường như là không đủ với một nhà phát minh vũ khí kiêm tội phạm khét tiếng. Gru cần một chuyến phiêu lưu kịch tính và một chút lãng mạn của tình yêu.

Và cả hai đều đến với Gru khi anh nhận lời nữ điệp viên Lucy tham gia nhiệm vụ tìm kiếm tên tội phạm bí ẩn đứng sau một âm mưu đáng sợ có thể tổn hại đến thế giới.

Vẫn là câu chuyện anh hùng cứu thế giới nhưng hai nhà biên kịch Cinco Paul và Ken Daurio chọn đưa vào phim những tình tiết đơn giản và kém kịch tính.

Bù lại, Despicable me 2 tràn ngập những pha hành động hài hước, vui nhộn của Gru và tất nhiên là của cả những anh chàng tí hon da vàng minion.

Có thể nói, Despicable me 2 là một trong những bộ phim hoạt hình đáng trông chờ trong dịp hè này đối với khán giả nhí. Khán giả sẽ có thể chứng kiến quái kiệt Gru tái xuất trên hành trình giải cứu thế giới và cùng cười nghiêng ngả với những hành động nhí nhố, ngớ ngẩn nhưng thật vui nhộn của các minion.

Không thể phủ nhận một điều là chính những người giúp việc tí hon da vàng đặc trưng của Gru - minion - đóng vai trò rất lớn trong việc “lôi kéo” khán giả ra rạp. Với những ai mong muốn có nhiều minion hơn nữa thì hai đạo diễn Pierre Coffin và Chris Renaud đã không làm họ thất vọng.

Các minion tràn ngập màn ảnh về cả số lượng và thời lượng phim. Xuất hiện ở một số cảnh trong phần 1 của phim với nhiệm vụ chính là “pha trò”, các minion bỗng trở thành biểu tượng của Despicable me 2.

Tuy nhiên, việc tập trung quá nhiều vào những scene-stealer (nhân vật phụ xuất hiện trong phim, thu hút khán giả với những hành động hài hước hoặc đặc trưng riêng) này đã làm mờ nhạt các nhân vật chính khác. Ba con gái nuôi của Gru đã nhường hẳn vai trò là “một phần của câu chuyện” lại cho các minion.

Đây không phải lần đầu tiên một scene-stealer được hưởng “tiếng thơm” từ thành công của phim. Những ai đã xem và yêu mến bộ phim hoạt hình Madagascar của Hãng DreamWorks chắc sẽ biết tới bốn anh chàng chim cánh cụt cá tính Skipper, Kowalski, Private và Rico.

Bốn anh chàng chim cánh cụt này đã từ bỏ nhiệm vụ “nhân vật phụ” của mình để trở thành nhân vật chính trong loạt phim hoạt hình truyền hình mang tên The Penguins of Madagascar. Trường hợp này cũng sẽ đúng với các minion khi Hãng Illumination Entertainment quyết định cho ra mắt một phim hoạt hình về những anh chàng tí hon minion vào năm 2014 mang tên Minions.

(*) Phim khởi chiếu tại VN từ ngày 3-7.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên